Lao động qua đào tạo đạt gần 54%

Cập nhật, 14:18, Thứ Ba, 11/05/2021 (GMT+7)

Sở Lao động- Thương binh và Xã hội Vĩnh Long tổng hợp tháng 4/2021, các đơn vị chức năng đã tổ chức tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp hơn 3.000 người (gồm đào tạo sơ cấp hơn 400 người, đào tạo dưới 3 tháng và đào tạo thường xuyên hơn 2.600 người). Qua đó góp phần nâng tỷ lệ lao động có chuyên môn kỹ thuật của tỉnh đạt 74,78%, trong đó lao động qua đào tạo đạt 53,82%.

Kế hoạch năm 2021, chỉ tiêu tuyển giáo dục nghề nghiệp là 34.200 người (gồm đào tạo CĐ, trung cấp, sơ cấp, đào tạo dưới 3 tháng và đào tạo thường xuyên). Phấn đấu đến cuối năm, tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 57%, trong đó 20% lao động qua đào tạo có bằng cấp, chứng chỉ.

Theo sở, một trong nhiều nhiệm vụ giải pháp đề ra là đẩy mạnh tư vấn giới thiệu việc làm, đào tạo nghề, đưa người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài; tổ chức hoạt động định hướng nghề nghiệp cho học sinh tại các trường THPT, giúp tiếp cận thông tin ngành nghề đào tạo, việc làm, thị trường lao động trong và ngoài nước.

Đồng thời, phối hợp, huy động các cấp ban ngành, đoàn thể, các địa phương tham gia tuyên truyền công tác giáo dục nghề nghiệp, việc làm, ngành tiếp tục mở rộng, thu hút các doanh nghiệp, tổ chức, đơn vị ngoài công lập tham gia hoạt động đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm cho người lao động.

TƯỜNG VÂN