Nhiều hoạt động chăm lo, chia sẻ với công nhân lao động

Cập nhật, 15:26, Chủ Nhật, 09/05/2021 (GMT+7)

(VLO) Theo đó, Tháng Công nhân năm nay, các cấp Công đoàn trong tỉnh sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, tư vấn chính sách, pháp luật và tổ chức các hoạt động chăm lo, hỗ trợ xây nhà “Mái ấm công đoàn”, tổ chức khám sức khỏe định kỳ, thăm hỏi tặng quà cho đoàn viên, người lao động bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

Bên cạnh, tiếp tục thực hiện có hiệu quả chương trình phúc lợi cho đoàn viên, người lao động. Giám sát việc thực hiện các chính sách lao động tại doanh nghiệp; rà soát thỏa ước lao động tập thể và đề xuất thương lượng với người sử dụng lao động.

Đặc biệt, tổ chức chương trình “Lắng nghe- thấu hiểu- chia sẻ”, các hoạt động cảm ơn người lao động, đối thoại, gặp gỡ trao đổi về công tác, cuộc sống để nắm bắt và giải quyết kịp thời những vấn đề bức xúc, kết nối yêu thương cùng người lao động vượt khó hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Qua đó, góp phần động viên người lao động hăng say, nhiệt tình, sáng tạo trong lao động sản xuất và công tác. Đồng thời thúc đẩy sự quan tâm của cả hệ thống chính trị và xã hội trong chăm lo xây dựng giai cấp công nhân lớn mạnh, đáp ứng yêu cầu phát triển của đất nước.

CẨM HUỆ