Tiếp tục tuyên truyền, huấn luyện về an toàn vệ sinh lao động trong doanh nghiệp

Cập nhật, 09:44, Thứ Sáu, 14/05/2021 (GMT+7)

 

Trong Tháng hành động năm nay, ngành chức năng sẽ tăng cường kiểm tra các nguy cơ, rủi ro về ATVSLĐ.
Trong Tháng hành động năm nay, ngành chức năng sẽ tăng cường kiểm tra các nguy cơ, rủi ro về ATVSLĐ.

Tháng 5/2021, Sở Lao động- Thương binh và Xã hội và các đơn vị liên quan tiếp tục phối hợp tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) nhằm hưởng ứng Tháng hành động ATVSLĐ năm 2021. Tháng hành động năm nay có chủ đề: “Tăng cường đánh giá, kiểm soát các nguy cơ, rủi ro về ATVSLĐ và sự tham gia của an toàn, vệ sinh viên”, diễn ra trên cả nước từ 1-31/5.

Thực hiện công tác này, ngành đã phối hợp tuyên truyền chính sách, pháp luật về ATVSLĐ, bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, Bộ luật Lao động năm 2019 trên các phương tiện thông tin đại chúng; kiểm tra trực tiếp công tác ATVSLĐ tại một số doanh nghiệp; liên kết tuyển sinh huấn luyện ATVSLĐ cho một số công ty.

Trong năm nay, do ảnh hưởng chung của dịch COVID-19, BCĐ không tổ chức được lễ phát động hưởng ứng tháng hành động ở cấp tỉnh, cấp huyện. Tuy vậy qua sự phối hợp kịp thời của các cơ quan chức năng, đoàn thể tỉnh và chính quyền cấp huyện, tuyên truyền trên các cơ quan báo, đài... đã giúp chuyển biến ý thức, nhận thức, hành động cụ thể của các doanh nghiệp, người lao động trong việc chấp hành chính sách, pháp luật về ATVSLĐ trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: MINH THÁI