Kết nối phố

Không biết hay cố tình!

Cập nhật, 08:08, Thứ Tư, 12/05/2021 (GMT+7)

Tôi thường chở con ra Quảng trường TP Vĩnh Long, nhưng mỗi khi quay về qua đoạn từ giao lộ đường 3 Tháng 2- Trưng Nữ Vương đến đường Tô Thị Huỳnh không ít lần thót tim cảnh phương tiện lấn làn đường.

Trước đây, đoạn đường nói trên xe chỉ được phép chạy 1 chiều. Tuy nhiên, kể từ khi đường Trưng Nữ Vương (Phường 1) mở rộng, nâng cấp đã “đủ rộng” để phân chia thành đường 2 chiều. Ngành chuyên môn cũng tiến hành thay biển báo và phân luồng cho lưu thông xe 2 chiều toàn tuyến. Thế nhưng, đã hơn 1 năm qua, kể từ khi tuyến đường hoàn thành cũng như đã phân luồng, nhưng tình trạng người tham gia giao thông lấn tuyến, “vô tư” như đang chạy trên đường 1 chiều còn khá phổ biến. Điều này tiềm ẩn nguy cơ rất lớn xảy ra tai nạn giao thông.

Có những trường hợp không biết, nhưng thực tế cũng có trường hợp cố tình. Thể hiện khá rõ qua việc nhiều phương tiện “bất chấp” chạy lấn làn đường, mỗi khi đèn xanh tại giao lộ đường 3 Tháng 2 đến đường Tô Thị Huỳnh bật lên, dù phía ngược lại có rất nhiều phương tiện di chuyển. Người viết cũng không ít lần bị “la oan”- “sao chạy vô đường 1 chiều này hả?” khi gặp tình huống này.

Người tham gia giao thông cần hết sức lưu ý, hiện lòng đường đã có kẻ vạch màu vàng nét đứt phân chia 2 làn xe và kẻ mũi tên theo hướng ngược lại. Đó là những “dấu hiệu” của đường 2 chiều. Và, bên cạnh việc tiếp tục tuyên truyền để người tham gia giao thông hiểu rõ, thì cơ quan chuyên môn cũng cần ra quân kiểm tra, kiểm soát xử phạt những trường hợp cố tình vi phạm để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.

N. HOÀNG