Câu chuyện nông thôn

Nêu cao tinh thần "chống dịch như chống giặc"

Cập nhật, 21:24, Thứ Tư, 12/05/2021 (GMT+7)

Tinh thần “chống dịch như chống giặc” phải được đề cao ở mỗi người dân từ thành thị đến nông thôn. Ở mọi lúc, mọi nơi, mọi người giờ đây đều phải đặt mình vào tình thế “có thể lây nhiễm dịch bệnh bất cứ lúc nào”, không có nơi nào được quyền chủ quan lơ là, khi xem bản thân, gia đình, chòm xóm mình là an toàn vì chưa phát hiện ca lây nhiễm nào.

Mỗi một người dân ý thức, đề cao tinh thần chống dịch, nghiêm túc chấp hành mọi khuyến cáo của ngành y tế, của địa phương, tức là góp phần hữu hiệu vào công tác ngăn chặn, ngăn ngừa dịch bệnh bùng phát trong cả nước.

Hai Lúa tui và tất cả bà con nông dân trong xóm mình đều vẫn tiếp tục công việc đồng áng và thường xuyên theo dõi thông tin trên báo, đài địa phương và Trung ương để biết được tình hình; để không hoang mang quá mức, phải bình tĩnh nhưng không được chủ quan.

Quan trọng hơn hết, là bà con nông dân rất tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước mình đang tập trung toàn lực, trí tuệ để điều hành đất nước mình vượt qua những cơn dịch bùng phát cứ càng lúc càng trở nên nguy hiểm, khó lường. Đây cũng là lúc thể hiện tinh thần đoàn kết trên dưới một lòng chung tay phòng, chống dịch bệnh.

Người dân tin tưởng vào đội ngũ y tế cả nước đang ngày đêm căng sức lao vào nhiệm vụ gian nan, nguy hiểm vô cùng. Người dân tin tưởng vào các anh bộ đội tham gia phòng chống dịch từ xa nơi các cửa khẩu biên giới, cho đến trực tiếp “chia lửa” với ngành y tế ở các khu cách ly tập trung.

Người dân tin tưởng tuyệt đối vào đội ngũ các chiến sĩ công an đang tham gia hiệu quả vào công tác giữ vững bình yên, an toàn trật tự xã hội, đồng thời các anh tham gia công tác truy vết các ca lây nhiễm ở nhiều địa phương trên cả nước.

Những người lãnh đạo cao nhất của đất nước, đứng đầu các bộ ngành, địa phương đang có những chỉ đạo quyết liệt và khi người dân cũng quyết liệt thực hiện nghiêm mọi khuyến cáo, tự xem mình là một pháo đài phòng chống dịch bệnh, Hai Lúa tui cũng như bà con đều tin tưởng và cầu mong cho đại dịch sớm qua đi. Đất nước mình an toàn cũng góp phần cùng với cả thế giới sớm trở lại an toàn, bình yên, nhanh chóng chiến thắng dịch COVID-19.

Thời điểm này, mọi sự vui chơi, giải trí, những hoạt động không cần thiết tụ tập đông người đều tạm dừng lại, ưu tiên số 1 là trận tuyến phòng chống dịch!

Hailua@.com