100% đơn thư được chuyển đến các cơ quan chức năng giải quyết

Cập nhật, 07:50, Thứ Bảy, 27/02/2021 (GMT+7)

Nhiệm kỳ 2016- 2021, HĐND tỉnh đã tiếp 155 lượt công dân và nhận 324 đơn thư khiếu nại, tố cáo; đã chuyển đến cơ quan chức năng giải quyết đạt 100%. Đối với các vụ việc phức tạp, kéo dài, Thường trực HĐND, Thường trực Tỉnh ủy, UBND, Đoàn đại biểu Quốc hội thống nhất chủ trương định hướng để giải quyết, tạo sự tin tưởng của nhân dân. Trong đó, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức đoàn khảo sát trực tiếp 2 đơn, kết quả đã giải quyết 1 đơn, còn 1 đơn chuyển kết quả khảo sát đến UBND tỉnh.

Theo ông Nguyễn Minh Dũng- Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, thời gian tới sẽ tăng cường tổ chức và tạo điều kiện để đại biểu HĐND tiếp công dân, giám sát, đôn đốc các ngành chức năng giải quyết kịp thời, có hiệu quả ý kiến kiến nghị của nhân dân nhằm phát huy vai trò và hiệu lực, hiệu quả hoạt động của HĐND.

Song song đó, sẽ tiếp tục đổi mới hoạt động giám sát, phát huy vai trò của cả 5 chủ thể là: HĐND, Thường trực HĐND, các ban của HĐND, tổ đại biểu và đại biểu HĐND; đồng thời tăng cường hơn nữa hoạt động “hậu giám sát”.

NGUYỄN XUÂN