Cụ bà bị thoái hóa cột sống cần sự giúp đỡ

Cập nhật, 15:08, Thứ Sáu, 26/02/2021 (GMT+7)

Bà Lê Thị Ba (SN 1929- trú ấp Tân Hòa, xã Tân Long- Mang Thít) bị thoái hóa cột sống đang được một người tốt bụng cưu mang, rất cần sự giúp đỡ.

Không con cháu, nên tuổi già của bà Lê Thị Ba rất cơ cực. Thời trẻ, bà Ba chấp nối với người đàn ông góa vợ. Khi chồng qua đời thì cũng là lúc bà Ba không còn chỗ ở, phải tá túc hết nơi này đến nơi khác.

Hơn 10 năm trước, bà Ba đến ở nhờ trong chuồng heo bỏ trống của một hộ dân tại xã Tân Long. Sau đó, gia đình này bán đất buộc bà Ba phải di dời. Giữa lúc không biết về đâu thì bà Ba được vợ chồng chị Trần Thị Phượng Linh (ở ấp Tân Hòa) cho vào ở cùng và cưu mang bà từ đó đến nay.

Được biết, gia đình chị Linh thuộc diện cận nghèo, vừa được chính quyền địa phương cất cho căn nhà đại đoàn kết. Cuộc sống chủ yếu dựa vào lương công nhân của chồng và vài chục ngàn đồng tiền công đan thảm mỗi ngày của chị Linh, nhiều lúc không đủ trang trải nhưng chị vẫn chăm sóc bà Ba như người ruột thịt.

Chị Linh bảo: “Mình khó khăn nhưng hoàn cảnh của “vú” (cách xưng hô của chị Linh với bà Ba) càng khó khăn hơn. Thấy vú lớn tuổi, không nơi nương tựa, mình thương như mẹ ruột nên kêu về ở, có gì ăn nấy, chỉ vậy thôi”.

Trước đây, khi còn khỏe, bà Ba đi lượm phế liệu, bán vé số kiếm tiền phụ ăn uống với chị Linh. Gần một năm nay, bà Ba bị thoái hóa cột sống dẫn đến 2 chân không còn đi đứng được, mọi sinh hoạt đều nhờ chị Linh giúp.

Giờ mình chị Linh phải chăm sóc mẹ ruột bị tai biến và bà Ba cùng nằm một chỗ, không còn thời gian đan thảm kiếm thêm tiền nên cuộc sống rất khó khăn. Chị Linh cho biết: “Giờ 2 bà nằm một chỗ, muốn đến bệnh viện tái khám theo BHYT phải thuê xe rất tốn kém, tôi không có khả năng nên cứ ra tiệm mua thuốc cho mẹ và vú uống đỡ.

Mấy hôm nay, vú cứ kêu nhức ở chân, suốt đêm rên la không ngủ, tội nghiệp lắm mà không có tiền đưa vú đến bệnh viện”. Nghe chúng tôi trò chuyện, bà Ba rơm rớm nước mắt, bảo: “Tui chỉ là người dưng mà nó tốt với tui vậy đó”.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ, liên hệ địa chỉ bà Lê Thị Ba (ở ấp Tân Hòa, xã Tân Long- Mang Thít). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long. 

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN