Kết nối phố

Tăng cường tuyên truyền không đi ngược chiều

Cập nhật, 22:13, Thứ Tư, 13/01/2021 (GMT+7)

Ven một số tuyến đường chính hoặc quốc lộ qua địa phận các đô thị, thỉnh thoảng lại bắt gặp hình ảnh người điều khiển phương tiện giao thông đi ngược chiều.

Anh P. (Phường 4- TP Vĩnh Long) cho biết, không ít lần “căng thẳng” vì đang điều khiển xe máy trên đường thì cùng lúc gặp người đi xe máy khác đi ngược chiều lấn từ trong ra và ô tô từ phía sau vượt lên lấn từ ngoài vào. “Tình huống giao thông như vậy quả thật rất khó xử lý và nguy hiểm”- anh P. ngán ngẩm nói. Còn chị L. ở Phường 2 thì nói: Một số tuyến đường ở đô thị khá nhỏ nên người và phương tiện đi cùng chiều vốn cần từ tốn và biết cách nhường nhau, do đó, đi ngược chiều là không nên.

Anh H. ở TX Bình Minh thì nêu thực trạng: nếu ở một số tuyến đường ven quốc lộ, người dân đi ngược chiều trên một đoạn đường dài thì trong nội ô một số đô thị lại tồn tại tình trạng đi ngược chiều trên các đoạn ngắn. Việc này vừa nguy hiểm vừa vi phạm quy định an toàn giao thông và làm xấu hình ảnh đô thị nên cần khắc phục.

Thiết nghĩ, đi ngược chiều là sai quy định, tiềm ẩn nguy cơ gây ảnh hưởng an toàn giao thông nên ngành chức năng cần tăng cường tuyên truyền nâng cao ý thức người dân; đồng thời, mạnh tay áp dụng các biện pháp chế tài, xử phạt để khắc phục. Đặc biệt, các khu vực đô thị- nơi được xem là “bộ mặt” thì việc thắt chặt các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông càng cần thiết để xây dựng nếp sống văn minh, xây dựng hình ảnh đẹp trong lòng du khách.

SÔNG HẬU