Phụ nữ có nên yêu người nhỏ tuổi hơn?

Cập nhật, 05:15, Thứ Năm, 03/12/2020 (GMT+7)

 

Một cuộc tình đẹp, hạnh phúc không nằm ở tuổi tác. Ảnh minh họa
Một cuộc tình đẹp, hạnh phúc không nằm ở tuổi tác. Ảnh minh họa

Thông thường, trong tình yêu và hôn nhân, người phụ nữ luôn có xu hướng tìm kiếm một người đàn ông lớn hơn mình vài tuổi. Tuy nhiên, đàn ông nhỏ tuổi hơn cũng chưa chắc thiếu sự trưởng thành, thiếu bản lĩnh...

Là cô gái xinh đẹp, mạnh mẽ và cá tính nên tiêu chuẩn của H.T. là người yêu phải lớn tuổi hơn, phải “trên cơ” cô nàng về mọi mặt. Vì thế suốt thời phổ thông dù có biết bao anh chàng cùng lớp lẫn khác lớp ra sức đeo đuổi nhưng nàng vẫn ngó lơ.

Trong mắt H.T., những anh bạn cùng tuổi luôn “còn trẻ con”, không đủ bản lĩnh để khiến cô nàng “ngoan như mèo”. Thế nhưng, đúng là duyên số đưa đẩy thế nào mà khi lên đại học, H.T. bị đốn ngã bởi một anh chàng cùng khoa mà dưới 2 lớp.

Khi 2 người thành đôi, H.T. luôn e ngại với bạn bè cũng vì đã phá vỡ tiêu chuẩn trước đây của mình, sợ bạn bè cười chê vì cô nàng “ghét của nào trời trao của đó”.

Tuy nhiên, cặp đôi lại rất được bạn bè ủng hộ và khen ngợi cũng bởi vì tuy nhỏ hơn 2 tuổi nhưng anh chàng “phi công” kia có vẻ ngoài rất chững chạc, cao lớn, chỉn chu từ vẻ ngoài đến tính cách. Họ rất hợp nhau về tính tình lẫn sở thích, hơn nữa anh chàng kia khi còn đang là sinh viên đã đầy bản lĩnh tham gia việc kinh doanh của gia đình mình khá thành công.

Tuy nhỏ tuổi hơn nhưng anh chàng lại “cầm cương” được cô nàng đầy cá tính này, họ bên nhau rất hạnh phúc và gia đình 2 bên cũng tấm tắc khen “nhất gái lớn hai, nhì trai lớn một”. Cái kết đẹp khi một đám cưới tưng bừng diễn ra và một bé gái xinh xắn ra đời sau đó.

Cũng có không ít trường hợp như H.T., thậm chí nhiều chị em kết hôn với người còn nhỏ hơn mình đến vài tuổi và vẫn có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, bình đẳng, người chồng vẫn thể hiện được mình là “cây tùng, cây bách” trong gia đình.

Trong tư tưởng của phụ nữ, đàn ông lớn tuổi hơn sẽ trưởng thành, chín chắn, đủ vững chãi để họ yên tâm mà dựa vào cả đời. Phụ nữ đôi khi sẽ từ chối một người đàn ông thương yêu mình thật tâm, thật dạ chỉ vì lý do duy nhất là do anh ta nhỏ tuổi hơn mình.

Tình yêu thật sự không phân biệt tuổi tác, nhưng một phụ nữ yêu người đàn ông nhỏ tuổi hơn luôn gây sự chú ý. Phụ nữ ngại yêu, ngại tiến tới hôn nhân với người nhỏ tuổi vì sợ mang tiếng như “máy bay bà già” hay ra đường bị gọi là chị em, phải lo toan mọi thứ, rồi mau già hơn...

Nhưng phụ nữ có chắc đàn ông lớn tuổi hơn sẽ trưởng thành và chín chắn? Vì thật ra sự trưởng thành của một người đàn ông không đo bằng tuổi tác. Thực tế, nhiều người đàn ông tuy đã có tuổi nhưng chẳng khác gì đứa trẻ to xác khiến vợ con vất vả, nhọc lòng, không thể làm bờ vai cho vợ con của mình.

Sự trưởng thành của một người đàn ông nằm ở sự từng trải, cách giáo dục của gia đình, quá trình học tập và cảm nhận cuộc sống. Trẻ tuổi hơn, không có nghĩa là đàn ông non kém và không đủ trưởng thành.

Chuyên gia tư vấn tình yêu hôn nhân cho rằng, cảm xúc trong tình yêu và hạnh phúc trong hôn nhân là điều mà phụ nữ luôn hướng tới. Chúng ta nên lắng nghe con tim của mình, nếu gặp được tình yêu thì đừng quan tâm tuổi tác của đối phương mà hãy quan tâm đến tính cách, sự trưởng thành, nền tảng nhân cách và sự nghiệp của người ấy.

Phụ nữ khôn ngoan, đừng nghe những gì đàn ông nói mà hãy xem hành động của anh ta. Hãy yêu và cưới một người đàn ông yêu bạn, thật sự cần và trân trọng bạn. Hãy quên tuổi tác đi vì chỉ cần mình hạnh phúc.

Bài, ảnh: LAM NGỌC