Hoa hồng trò chuyện

Đừng nóng vội chuyện hôn nhân!

Cập nhật, 05:12, Thứ Năm, 03/12/2020 (GMT+7)

Tôi đã gần 30 tuổi, trải qua vài mối tình nhưng không đi đến hôn nhân được. Có lẽ là duyên chưa tới nên cứ lận đận mãi. Gần đây, tôi có quen biết với một người và định đi đến hôn nhân. Tuy nhiên, khi tình cảm đã chín thì tôi phát hiện người này đã có vợ, có con. Điều này thật sự gây sốc cho tôi, vì tôi đã vài lần đến nhà anh ấy nhưng không hề biết và cũng chẳng ai nói với tôi về điều đó. Sau này, tôi được biết hôn nhân anh ấy không hạnh phúc nên vợ con bỏ về nhà mẹ ruột. Thi thoảng, anh ấy có về thăm…

Khi biết điều này, tôi có hỏi anh sắp xếp thế nào thì anh ấy bảo rằng “tới đâu tính tới đó”. Đương nhiên là tôi không muốn chia tay anh, vì đã trót yêu rồi và vẫn cứ lui tới sống như vợ chồng. Vì vậy, tôi hối anh nhanh chóng ly hôn để chính thức cưới tôi làm vợ nhưng anh ấy cứ lần lữa hoài.

Chị nghĩ coi, sống với anh thì anh phải cho tôi một thân phận, tôi đâu có đòi hỏi quá đáng. Vậy mà giờ đây mỗi lần đề cập chuyện này là anh nổi nóng, cự cãi với tôi. Lẽ nào anh ấy không còn thương tôi?

B.M. (Trà Vinh)

Bạn cần bình tĩnh lại, vì ngay từ đầu bạn đã sai. Sai từ khi quen biết rồi yêu nhau mà chưa rõ gốc gác, ngọn ngành nhà người ta. Khi biết “người ta đã có chủ” thì bạn nên chủ động nói lời chia tay, đằng này bạn vẫn cứ nắm níu đòi hỏi một thân phận.

Còn anh ấy cũng đã sai rất sai, tức là vi phạm chế độ một vợ một chồng theo Luật Hôn nhân- Gia đình khi chưa ly hôn mà sống như vợ chồng với một phụ nữ khác.

Vậy thì trước tiên bạn nên chấm dứt ngay chuyện sống chung như vợ chồng. Sau đó, bạn phải tìm hiểu xem anh ấy có muốn ly dị với người vợ kia không, có thật sự yêu thương bạn hay chỉ vì một phút nông nỗi cô đơn mà gắn bó với bạn. Bạn phải tìm cho được câu trả lời chính xác thì mới có thể giải quyết vấn đề theo hướng có lợi nhất cho bạn.

Bạn không cần nôn nóng chuyện hôn nhân, vì bạn mới gần 30 tuổi mà thôi. Điều quan trọng là tìm được người hiểu bạn, yêu thương bạn thật sự. Hoa Hồng sẵn sàng chờ tin bạn đấy!

HOA HỒNG