Hội thảo khoa học điều trị bệnh tâm- thận

Cập nhật, 20:49, Thứ Ba, 10/11/2020 (GMT+7)

Ngày 10/11/2020, Hội Đông y tỉnh Vĩnh Long, tổ chức hội thảo khoa học về quá trình điều trị các bệnh về tâm và thận, dưới góc nhìn Đông- Tây y phối hợp.

Hội thảo tập hợp đội ngũ thầy thuốc, lương y và các y- bác sĩ chuyên khoa trong tỉnh, đã có thời gian dài nghiên cứu, điều trị các bệnh lý liên quan đến tâm- thận.

Đây được xem là đề tài có nhiều người quan tâm, bởi các bệnh về tâm- thận gây ra nhiều tác động xấu ảnh hưởng đến sức khỏe, làm suy giảm chất lượng sống người bệnh.

Theo Đông y, tâm- thận là 2 tạng quan trọng chi phối các hoạt động chủ đạo của cơ thể con người; khi tâm- thận bất giao, cơ thể sinh ra những triệu chứng tim đập nhanh hồi hộp, mất ngủ, sợ lạnh, môi khô, mắt hoa, tai ù, mệt mỏi…

Và dẫn đến các bệnh dương nuy, tảo tiết mà Tây y gọi là rối loạn cương dương, mất khả năng quan hệ tình dục bình thường.

Tại hội thảo, các thầy thuốc, lương y đã giới thiệu nhiều phương pháp điều trị theo y học cổ truyền như dùng thuốc, châm cứu, vật lý trị liệu và các phương pháp điều trị của Tây y như điều trị bằng thuốc, sóng xung kích tần suất thấp, can thiệp bằng phẫu thuật… trên thực tế điều trị đã đạt hiệu quả cao.

NGỌC TRẢNG