5 năm: Trên 14.300 lượt người hiến máu tình nguyện

Cập nhật, 19:55, Chủ Nhật, 06/09/2020 (GMT+7)

Thời gian qua, phong trào hiến máu nhân đạo trên địa bàn huyện Vũng Liêm được đông đảo công chức, viên chức, quần chúng nhân dân hưởng ứng và vận động nhiều người cùng tham gia hiến máu nhân đạo.

Trong 5 năm trở lại đây, trên địa bàn huyện có trên 14.300 lượt người tham gia hiến máu tình nguyện. Qua đó, đã có gần 12.300 đơn vị máu đạt chuẩn được tiếp nhận. Đặc biệt, có 10 gia đình hiến máu trên 20 lần, 24 cá nhân hiến máu trên 20 lần.

Để công tác tuyên truyền sâu rộng trong cộng đồng, BCĐ Vận động hiến máu tình nguyện huyện Vũng Liêm có nhiều hình thức vận động như mít tinh hưởng ứng ngày Toàn dân hiến máu tình nguyện, tôn vinh người hiến máu nhiều lần, tăng cường lực lượng tham gia tình nguyện viên cơ sở,... Hiện huyện có 26 đội hiến máu dự bị với 780 thành viên; 1 CLB gia đình hiến máu có 46 thành viên; 1 CLB nhóm máu hiếm Rh (-) có 8 thành viên.

Hàng năm, huyện kịp thời khen thưởng, tôn vinh 676 người hiến máu tiêu biểu.

Với những nỗ lực này, những năm qua, BCĐ Vận động hiến máu tình nguyện huyện Vũng Liêm được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen; trên địa bàn huyện có 1 tập thể được Bộ Y tế tặng bằng khen. UBND tỉnh Vĩnh Long, UBND huyện Vũng Liêm và Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, tỉnh Vĩnh Long tặng nhiều bằng khen, giấy khen cho các đơn vị, cá nhân thực hiện tốt công tác vận động hiến máu tình nguyện.

PHƯƠNG MI