Sở Y tế: Kiểm tra bộ tiêu chí an toàn trong phòng chống dịch COVID- 19

Cập nhật, 06:02, Thứ Năm, 20/08/2020 (GMT+7)

Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long vừa thành lập đoàn giám sát, kiểm tra, đánh giá việc thực hiện bộ tiêu chí bệnh viện an toàn phòng chống dịch COVID-19 và dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp tại các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, từ 19/8-18/9/2020, đoàn giám sát, kiểm tra của Sở Y tế sẽ tiến hành kiểm tra việc thực hiện các tiêu chí bệnh viện an toàn phòng chống dịch COVID-19 và dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp tại 17 bệnh viện, trung tâm y tế trong tỉnh.

Các nội dung được tập trung kiểm tra như thành lập BCĐ và xây dựng kế hoạch phòng chống dịch; đào tạo, tập huấn công tác phòng chống dịch cho cán bộ, nhân viên; các biện pháp phòng ngừa chung; việc sàng lọc, phân luồng bệnh nhân; phòng ngừa lây nhiễm tại một số khu vực tập trung đông người; quản lý an toàn người bệnh, người nhà bệnh nhân và quản lý an toàn nhân viên y tế.

Việc giám sát, kiểm tra nhằm rà soát các vấn đề không an toàn và các nguy cơ tiềm ẩn để có kế hoạch khắc phục và triển khai các giải pháp can thiệp kịp thời.

Qua đó, tăng cường năng lực phòng chống dịch của bệnh viện, đảm bảo cho bệnh viện khám chữa bệnh an toàn trong tình huống dịch bệnh tiềm ẩn trong cộng đồng.

MAI ANH