Vĩnh Long hoàn thành 5 đợt cách ly, 898 công dân đều âm tính với SARS-CoV-2

Cập nhật, 05:18, Thứ Tư, 19/08/2020 (GMT+7)

Theo bác sĩ chuyên khoa 2 Văn Công Minh- Giám đốc Sở Y tế tỉnh, Phó BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 Vĩnh Long, để thực hiện tiếp nhận và thực hiện cách ly y tế đối với công dân Việt Nam từ nước ngoài trở về nước chống dịch, tỉnh bố trí 9 khu vực cách ly dự phòng có quy mô tiếp nhận cách ly cùng một thời điểm trên 1.100 người.

Đồng thời, tổng số cán bộ, bộ đội và nhân viên y tế là hơn 560 người để phục vụ công tác phòng chống dịch khi có yêu cầu; tăng cường các trang thiết bị thực hiện công tác phòng chống dịch COVID-19.

Khu cách ly tập trung tại Trung đoàn Bộ binh 890 (xã Loan Mỹ- Tam Bình) tiếp nhận 5 đợt với 898 công dân. Đến ngày 17/8/2020, hoàn thành được 5 đợt cách ly, các công dân đều âm tính với SARS-CoV-2.

Song song đó, tỉnh đang tập trung thực hiện các giải pháp phòng chống dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn như: giám sát phòng chống dịch bệnh tại khu công nghiệp và các cơ sở khám chữa bệnh, quản lý người nước ngoài, công dân Việt Nam nhập cảnh, lưu trú trên địa bàn; giám sát, điều tra dịch tể các trường hợp nghi ngờ nhiễm SARS-CoV-2 trong cộng đồng và các trường hợp chuyển nhập viện theo dõi nghi nhiễm SARS-CoV-2.

Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long chưa ghi nhận trường hợp nào mắc COVID-19, toàn tỉnh có gần 400 người trở về từ các địa phương có dịch bệnh đang thực hiện cách ly y tế và giám sát sức khỏe tại nhà.

THÚY QUYÊN