300 mẹ Việt Nam anh hùng gặp mặt đại biểu bà mẹ Việt Nam anh hùng toàn quốc

Cập nhật, 05:57, Thứ Bảy, 25/07/2020 (GMT+7)

Nhân kỷ niệm ngày Thương binh- Liệt sĩ (27/7), tỉnh vinh dự có 9 mẹ Việt Nam anh hùng, trong số 300 mẹ Việt Nam anh hùng (đại diện cho gần 5.000 mẹ Việt Nam anh hùng còn sống trên cả nước) lần đầu tiên tham dự chương trình “Gặp mặt đại biểu Bà mẹ Việt Nam anh hùng toàn quốc năm 2020” tại Hà Nội. 

Đây là một trong các hoạt động chính cấp quốc gia trong dịp kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh- Liệt sĩ năm nay, do Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội tổ chức.

Trong chương trình, các mẹ vào viếng lăng Bác, tham quan nơi ở và làm việc của Người ở Phủ Chủ tịch, gặp mặt Chủ tịch Quốc hội, lãnh đạo các bộ ngành Trung ương...

Trải qua các cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ biên giới Tây Nam của Tổ quốc, toàn tỉnh Vĩnh Long có 2.867 mẹ được phong tặng và truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng; gần 5.000 thương binh; hơn 16.300 liệt sĩ.

Trong thành quả cách mạng, tỉnh có nhiều đơn vị, cá nhân được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động. Theo Sở Lao động- Thương binh và Xã hội, Vĩnh Long còn 155 bà mẹ Việt Nam anh hùng còn sống, đang được phụng dưỡng.

MINH THÁI