Trên 163,3km đường giao thông đạt chuẩn

Cập nhật, 22:27, Thứ Tư, 11/12/2019 (GMT+7)

Đó là tổng chiều dài các tuyến đường giao thông được đầu tư đạt chuẩn tại 5 xã nông thôn mới (NTM) của TX Bình Minh. Trong đó, xây mới và nâng cấp trên 19km đường liên xã, hơn 38km đường liên ấp, còn lại là đường ngõ xóm.

Từ năm 2011 đến nay, nhân dân toàn thị xã đã tự nguyện hiến gần 631.300m2 đất, cây trồng, vật kiến trúc và hơn 4.000 ngày công lao động để mở rộng, nâng cấp các tuyến đường ấp, xóm theo quy hoạch đảm bảo kết nối giao thông thông suốt, tạo thuận lợi trong việc đi lại- nhất là lưu thông hàng hóa và phục vụ sản xuất trên địa bàn ngày càng tốt hơn.

Tại thời điểm mới triển khai chương trình xây dựng NTM, toàn thị xã không có xã nào đạt tiêu chí giao thông. Chính vì vậy, BCĐ chương trình xây dựng NTM thị xã đã xác định phát triển giao thông nông thôn là khâu đột phá quan trọng nhất, góp phần phát triển kinh tế- xã hội ở địa phương, đáp ứng yêu cầu của người dân cũng như tạo điều kiện hoàn thành các tiêu chí khác nên được chú trọng đầu tư và vận động người dân đồng tình thực hiện.

NGUYỄN XUÂN