Người tù kháng chiến thi đua tiết kiệm, giúp nhau phát triển kinh tế

Cập nhật, 14:44, Thứ Ba, 10/12/2019 (GMT+7)

Ngày 12/10/2019, Hội Người tù kháng chiến tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh “bỏ ống tiết kiệm vì đồng đội và gây quỹ hội” (8/12/2009- 8/12/2019).

Trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong phong trào thi đua.
Trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong phong trào thi đua.

10 năm qua, các cấp Hội Người tù kháng chiến tích cực vận động hội viên tham gia các phong trào thi đua “bỏ ống tiết kiệm vì đồng đội và gây quỹ hội”, tiết kiệm tạo nguồn quỹ giúp đỡ hội viên khó khăn, hỗ trợ vốn phát triển kinh tế. Theo đó, hội viên tham gia “bỏ ống tiết kiệm vì đồng đội” được hơn 7,5 tỷ đồng với trên 3.000 lượt hội viên nhận vốn; vận động đóng góp quỹ hội được 4,7 tỷ đồng; tham gia góp vốn xoay vòng trên 13,3 tỷ đồng. Đến nay, Hội không còn hộ nghèo và khó khăn về nhà ở.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh- Bùi Văn Nghiêm nhấn mạnh thời gian tới, các cấp hội tiếp tục xác định việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của cán bộ, hội viên. Hội hoạt động đúng chức năng, phù hợp với điều kiện thực tế; góp phần củng cố, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên. Đồng thời, các cấp hội và hội viên tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái và thực hiện có hiệu quả phong trào “bỏ ống tiết kiệm vì đồng đội” và “gây quỹ hội”…

Tin, ảnh: TUYẾT NGA