Cần củng cố, nâng chất lượng tổ tiết kiệm và vay vốn

Cập nhật, 14:33, Thứ Tư, 30/10/2019 (GMT+7)

Theo Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh Vĩnh Long, trong 9 tháng đầu năm, chi nhánh cùng các đơn vị nhận ủy thác đã tích cực thực hiện công tác củng cố và nâng chất lượng hoạt động của tổ tiết kiệm và vay vốn.

Tuy nhiên, chất lượng các tổ trung bình, tổ yếu vẫn còn nhiều. Đến cuối tháng 9/2019, toàn tỉnh có 2.540 tổ tiết kiệm và vay vốn, giảm 62 tổ so với đầu năm. Theo kết quả đánh giá xếp loại, có 1.575 tổ xếp loại tốt (giảm 756 tổ so với đầu năm), 269 tổ trung bình (tăng 245 tổ), 46 tổ xếp loại yếu (tăng 39 tổ).

Bên cạnh đó, tại một số tổ tiết kiệm và vay vốn, chức danh tổ phó chỉ mang tính hình thức, chưa thật sự tham gia vào hoạt động của tổ, chưa tổ chức sinh hoạt tổ định kỳ theo quy ước hoạt động, chưa thể thay thế được khi tổ trưởng vắng.

Do đó, từ nay đến cuối năm, các đơn vị có liên quan cần tập trung rà soát tổ tiết kiệm và vay vốn hoạt động yếu kém, tổ trưởng không có năng lực, trách nhiệm trong công việc, tổ có số thành viên thấp, tập trung củng cố nâng cao chất lượng hoạt động của tổ.

Đối với các tổ tiết kiệm và vay vốn hoạt động yếu cần tìm nguyên nhân và có giải pháp xử lý kịp thời. Phấn đấu đến cuối năm trên địa bàn không còn phát sinh tổ yếu.

THẢO NGUYÊN