Tập huấn triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới

Cập nhật, 15:04, Thứ Hai, 23/09/2019 (GMT+7)

Sở GD- ĐT vừa tổ chức lớp tập huấn triển khai thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới (chương trình giáo dục phổ thông 2018) cho hơn 500 nhà giáo và cán bộ quản lý cấp THCS, THPT, giáo dục nghề nghiệp và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh.

Lớp tập huấn mang lại nhiều nội dung để nhà giáo và đội ngũ cán bộ quản lý nắm rõ để triển khai chương trình một cách hiệu quả, thành công.
Lớp tập huấn mang lại nhiều nội dung để nhà giáo và đội ngũ cán bộ quản lý nắm rõ để triển khai chương trình một cách hiệu quả, thành công.

Chương trình giáo dục phổ thông 2018 được xây dựng một cách đồng bộ các môn học, hoạt động giáo dục ở các cấp, lớp học; nội dung giáo dục thiết thực, tăng cường hoạt động trải nghiệm sáng tạo; phương pháp giáo dục và đánh giá kết quả giáo dục tích cực, chú trọng giáo dục đạo đức và giá trị sống, kỹ năng sống; đảm bảo mục tiêu giáo dục hài hòa “dạy chữ” và “dạy người”.

Đặc biệt chương trình mang tính mở, giao quyền chủ động cho nhà trường xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục phù hợp với điều kiện thực tiễn.

Trong khi đó, năm học 2019- 2020 được Bộ GD- ĐT xác định là năm bứt phá để thực hiện hiện các chỉ tiêu; tiếp tục thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo. Đây cũng là năm học để tích cực chuẩn bị các điều kiện về đội ngũ, cơ sở vật chất để triển khai chương trình giáo dục phổ thông năm 2018.

Tin, ảnh: KHÁNH DUY