435 cá nhân, tập thể được biểu dương xuất sắc trong xây dựng nông thôn mới

Cập nhật, 18:20, Chủ Nhật, 22/09/2019 (GMT+7)

Đó là tổng số tập thể, cá nhân trong toàn huyện Trà Ôn được UBND tỉnh, huyện và xã tặng bằng khen, giấy khen biểu dương về thành tích xuất sắc trong xây dựng nông thôn mới (NTM) từ năm 2010 đến nay.

Phong trào xây dựng NTM đã làm thay đổi nhận thức của người dân- cùng chung tay thực hiện bằng những việc làm cụ thể như: hiến đất, di dời vật kiến trúc để cùng Nhà nước xây dựng các công trình giao thông, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Bên cạnh, người dân còn đóng góp công sức để nâng cấp, mở rộng 2 bên lề các tuyến đường liên ấp, liên xóm. Nhiều tập thể, đơn vị, tổ chức từ thiện còn huy động tiền hỗ trợ các xã xây cầu, nhà ở cho hộ nghèo, cận nghèo, gia đình khó khăn…

Những năm qua, BCĐ chương trình xây dựng NTM huyện đã lồng ghép vào các hội thi nội dung xây dựng NTM, tham gia các chương trình tuyên truyền về xây dựng NTM do tỉnh tổ chức; đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng NTM”, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh”. Nêu gương khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu có nhiều đóng góp trong triển khai xây dựng NTM, đô thị văn minh trên địa bàn huyện.

NGUYỄN XUÂN