Tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục và giáo viên

Cập nhật, 14:52, Thứ Hai, 23/09/2019 (GMT+7)

Sáng 23/9/2019, ông Lê Quang Đạo- Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh, Trưởng đoàn giám sát đã có buổi làm việc với Trường Mẫu giáo Oanh Vũ III (xã Tân An Hội- Mang Thít) về việc thực hiện Nghị quyết 29 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.

Đoàn làm việc tại Trường Mẫu giáo Oanh Vũ III
Đoàn làm việc tại Trường Mẫu giáo Oanh Vũ III

Thực hiện Nghị quyết 29, nhà trường đã quan tâm chỉ đạo xây dựng quy chế làm việc, chương trình công tác kiểm tra, giám sát của chi bộ và ban kiểm tra phù hợp với quy định.

Qua đó, chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động trong từng cán bộ, đảng viên, giáo viên và nhân viên về việc đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục, tập trung chăm lo cho sự nghiệp đổi mới giáo dục của địa phương.

Nhà trường có 100% cán bộ quản lý, giáo viên trình độ đạt chuẩn và tâm huyết với nghề, trong đó, có trên 81% giáo viên trình độ trên chuẩn. Năm học qua, có 100% trẻ sức khỏe tốt, 100% bé sạch, 99% bé ngoan. Dịp này, nhà trường kiến nghị hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà ăn và miễn học phí cho trẻ mầm non.

Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh- Lê Quang Đạo lưu ý nhà trường tiếp tục quán triệt và thực hiện nghị quyết có hiệu quả; xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên vừa có quan điểm lập trường vững vàng vừa có đạo đức, chuyên môn nghiệp vụ tốt. Bên cạnh, nâng cao chất lượng giáo dục và quan tâm xây dựng cảnh quan môi trường, đảm bảo an toàn thực phẩm.

Cũng trong sáng nay, đoàn giám sát của MTTQ tỉnh cũng đã làm việc tại Trường Tiểu học An Phước A (xã An Phước), Trường THCS Thị trấn Cái Nhum và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Giáo dục thường xuyên huyện Mang Thít.

Tin, ảnh: CẨM HUỆ