Hơn 70 cơ sở tôn giáo, thờ tự tham gia khuyến học, khuyến tài

Cập nhật, 06:32, Thứ Bảy, 27/04/2019 (GMT+7)

Tính đến hết quý I/2019, Hội Khuyến học tỉnh Vĩnh Long đã xây dựng được hơn 18.000 tổ chức hội, trong số này có hơn 70 tổ chức hội ở các cơ sở tôn giáo và thờ tự.

Phát triển tổ chức hội khuyến học trong các cơ sở tôn giáo, thờ tự là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Hội Khuyến học Việt Nam trong giai đoạn hiện nay, nhằm phát huy sự đóng góp của các cơ sở này để hỗ trợ cho các đối tượng học sinh, sinh viên nghèo hiếu học có điều kiện học tập tốt.

Chủ trương này rất phù hợp với tôn chỉ, mục đích của hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng là “sống tốt đời đẹp đạo” nên được sự đồng tình cao và hiệu quả mang lại rất đáng ghi nhận. Chỉ tính riêng trong năm 2018, các cơ sở tôn giáo và thờ tự trên địa bàn tỉnh đã vận động được gần 350 triệu đồng (kể cả vật chất quy ra tiền) để cấp học bổng, hỗ trợ khó khăn và khen thưởng cho gần 650 lượt học sinh, sinh viên nghèo hiếu học tại các địa phương.

Trong thời gian tới đây, Hội Khuyến học tỉnh Vĩnh Long sẽ chỉ đạo các cấp hội tiếp tục phát triển tổ chức hội trong các cơ sở tôn giáo, thờ tự bên cạnh các tổ chức chính trị, xã hội khác để nhằm huy động mọi nguồn lực xã hội phục vụ cho hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.

ĐẶNG ĐỨC