8/8 đơn vị cấp huyện đạt và vượt chỉ tiêu thu Quỹ "Vì người nghèo"

Cập nhật, 17:03, Thứ Hai, 08/10/2018 (GMT+7)

Ngày 8/10, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Long sơ kết công tác mặt trận quý III năm 2018. Nổi bật,  8/8 đơn vị cấp huyện đã đạt và vượt chỉ tiêu thu Quỹ “Vì người nghèo”.

Trong quý III, các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước được các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tích cực tham gia thực hiện; các cấp, các ngành chăm lo tốt cho gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng; UBMT các cấp kịp thời nắm bắt tình hình dư luận xã hội.

Nổi bật, Quỹ “Vì người nghèo” các cấp tiếp tục nhận được ủng hộ từ các cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân trong và ngoài tỉnh, có 8/8 đơn vị cấp huyện đã đạt và vượt chỉ tiêu tỉnh giao, quý III đã vận động trên 13 tỷ đồng, lũy kế toàn tỉnh thu được gần 55 tỷ đồng, đạt 130,8% chỉ tiêu.

Trong quý III cũng đã cất mới được 751 căn và sửa chữa 86 căn nhà đại đoàn kết. Các cấp hội chữ thập đỏ trong tỉnh đã thực hiện an sinh xã hội đạt 5,4 tỷ đồng giúp gần 17.900 lượt người nghèo, cận nghèo.

Ban công tác mặt trận ấp, khóm tích cực phối hợp thực hiện tốt công tác hòa giải ở cơ sở, trong quý đã tham gia hòa giải được 140 vụ, hòa giải thành 125 vụ…

Trong quý IV, mặt trận các cấp tiếp tục vận động đóng góp ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”, đẩy nhanh tiến độ xây dựng và bàn giao nhà đại đoàn kết; triển khai tuyên truyền Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2019- 2024, tập trung chỉ đạo tổ chức đại hội điểm tại xã Thành Trung (Bình Tân) và Đại hội MTTQ Việt Nam TP Vĩnh Long.

Tin, ảnh: HẢI YẾN