Xây dựng đề cương cho tác phẩm báo chí chất lượng cao

Cập nhật, 16:41, Thứ Sáu, 15/06/2018 (GMT+7)

Đó là chủ đề buổi tọa đàm do Chi hội Báo Vĩnh Long tổ chức vào sáng 15/6/2018.

 

Ông Bùi Thanh Tâm- Thư ký Chi hội Báo Vĩnh Long cho biết, tọa đàm nhằm tạo điều kiện cho hội viên, phóng viên trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn. Đây cũng là một trong những hoạt động nhằm chào mừng 93 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925- 21/6/2018).

Tại buổi tọa đàm, các hội viên, phóng viên đã nghe các nhà báo có nhiều kinh nghiệm, đạt nhiều giải thưởng báo chí cao chia sẻ về việc xây dựng đề cương và các khâu liên quan để cho ra đời một tác phẩm báo chí chất lượng cao. Bên cạnh, còn có nhiều ý kiến chia sẻ về việc xây dựng đề cương, kinh nghiệm tác nghiệp, cũng như những suy tư, trăn trở, vướng mắc của bản thân trong quá trình thực hiện tác phẩm báo chí chất lượng cao.

Theo bà Nguyễn Thị Hồng Thư- Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Vĩnh Long, hoạt động sáng tác tác phẩm báo chí chất lượng cao là một trong những hoạt động chính mà hội là cầu nối, trong đó có sự quan tâm đầu tư trực tiếp cho các hoạt động của báo chí, nhằm động viên người làm báo phát huy năng lực, nâng cao tay nghề… phục vụ nhiệm vụ chính trị, xã hội của địa phương và đất nước.

Thời gian qua, ngày càng có nhiều hội viên tham gia thực hiện tác phẩm báo chí chất lượng cao. Hướng tới ngày càng có thêm nhiều tác phẩm báo chí chất lượng cao, mỗi hội viên, phóng viên cần trau dồi, bắt kịp xu thế làm báo hiện đại.

Tin, ảnh: CHI HỘI