Kết nối phố

Quảng cáo, biển hiệu- đa phần sai lỗi "li ti"

Cập nhật, 10:40, Thứ Tư, 20/06/2018 (GMT+7)

Đội Kiểm tra Văn hóa– Thông tin TP Vĩnh Long và 11 phường- xã vừa kiểm tra, chỉnh trang biển hiệu, bảng và băng rôn quảng cáo trên địa bàn.

Qua kiểm tra, phát hiện có 71 biển hiệu đã lắp đặt không đúng quy định như: thiếu tên đơn vị chủ quản, thiếu địa chỉ, số điện thoại, kích thước biển hiệu lớn hơn quy định. Đặc biệt, có 26 biển hiệu viết bằng tiếng nước ngoài hoàn toàn không dùng chữ tiếng Việt hoặc viết tiếng nước ngoài ở trên chữ tiếng Việt.

Bên cạnh, đoàn đã kiểm tra 432 bảng quảng cáo đang lắp đặt tại các nơi công cộng, trụ sở doanh nghiệp, cửa hàng, nhà ở và trên các phương tiện giao thông. Qua đó, phát hiện 27 vụ vi phạm: nội dung, số lượng khác với đăng ký; che chắn không gian thoát hiểm, cứu hỏa; lấn vỉa hè, lòng đường; hết thời hạn nhưng không tháo dỡ; sử dụng tiếng nước ngoài, logo, biểu trưng không đúng quy định.

Mặt khác, đoàn kiểm tra phát hiện có 3 tổ chức và đoàn thể thực hiện băng rôn quảng cáo, tuyên truyền đã hết thời hạn nhưng không tháo gỡ; 6 pano đã lâu nhưng chưa thay đổi nội dung, để hư hỏng, rách nát...

Thực tế trên cho thấy, phần lớn sai phạm về quảng cáo, biển hiệu là lỗi nhỏ, không đáng. Tuy nhiên, đã sai phạm thì sẽ bị xử phạt theo quy định.

NAM ANH