Chăm lo tốt đời sống cho người lao động

Cập nhật, 13:42, Thứ Ba, 19/06/2018 (GMT+7)

 

Công ty đang giải quyết việc làm cho trên 8.300 lao động. Trong đó, có 622 lao động làm việc trực tiếp với thu nhập bình quân gần 7,9 triệu đồng/người/tháng.
Công ty đang giải quyết việc làm cho trên 8.300 lao động. Trong đó, có 622 lao động làm việc trực tiếp với thu nhập bình quân gần 7,9 triệu đồng/người/tháng.

Công ty CP Sản xuất- kinh doanh- xuất nhập khẩu Vĩnh Long nhiều năm qua là một trong những doanh nghiệp sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ đứng đầu trong cả nước.

Theo đó, 5 tháng đầu năm, công ty đạt doanh thu gần 380 tỷ đồng, trên 43% kế hoạch năm; trong đó doanh thu xuất khẩu đạt trên 16,3 triệu USD.

Đặc biệt, công ty có nhiều chính sách tốt chăm lo đời sống cho người lao động (NLĐ). Trong đó, chính sách phúc lợi được nâng cao như: chính sách tiền lương, NLĐ được nhận 13 kỳ lương/năm, NLĐ có thời gian làm việc đủ 6 tháng/năm được hưởng lương kỳ 14, NLĐ có thâm niên làm việc đủ 5 năm được hưởng 1 kỳ lương 15.

Mức thưởng từ 1-3 kỳ lương bình quân/năm theo từng đơn vị và tiêu chí vừa kích thích khả năng sáng tạo vừa tạo động lực giúp NLĐ hăng say làm việc, tăng thu nhập cho bản thân và thúc đẩy công ty phát triển.

Trong năm, công ty dành gần 2,8 tỷ đồng thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, quan tâm, chăm lo đến đời sống cho người lao động: khám sức khỏe định kỳ, tiêm vắc xin ngừa cảm cúm, đào tạo định kỳ về sơ cấp cứu, an toàn vệ sinh lao động,…

Ngoài ra, “Nhóm trẻ tuổi thơ” được thành lập, công ty miễn phí tiền gửi trẻ từ 6-36 tháng tuổi, các bé được gần mẹ giúp người lao động an tâm làm việc hơn. Hàng năm, công ty xây dựng 5 căn căn nhà “Mái ấm công đoàn”, hỗ trợ học phí đầu năm, tặng quà trung thu cho con NLĐ.

Tin, ảnh: QUYÊN- THÚY