Nhiều hoạt động chăm lo người khuyết tật

Cập nhật, 06:09, Thứ Ba, 05/12/2017 (GMT+7)

Toàn tỉnh Vĩnh Long hiện có trên 18.500 người khuyết tật (NKT). Thời gian qua, tỉnh đã có nhiều chương trình hỗ trợ NKT vượt qua khó khăn, hòa nhập cộng đồng.

Hội Người khuyết tật, Bảo trợ trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh đã vận động phẫu thuật thay thủy tinh thể cho hàng ngàn người mù, phẫu thuật chỉnh hình phục hồi chức năng cho NKT vận động.

Các cấp hội đã trợ vốn sinh kế cho gần 3.000 NKT, giúp họ tự tạo việc làm thêm, như: bán vé số, buôn bán nhỏ, sửa đồ điện tử, gia công đồ mộc, làm thủ công, chăn nuôi,...

Đến nay, toàn tỉnh có hơn 4.500 NKT có việc làm ổn định với thu nhập hàng tháng từ 1 triệu đồng trở lên; vận động xây hơn 1.000 cầu vệ sinh cho NKT nặng.

Ngoài ra, tỉnh Vĩnh Long có nhiều chương trình từ thiện giúp NKT vượt qua khó khăn, hòa nhập cộng đồng.

Hội Người mù tỉnh Vĩnh Long dùng số tiền vận động được để chăm lo cho người khiếm thị nghèo, như: xây nhà tình thương, tặng quà, trao học bổng cho trẻ em khiếm thị, con em người khiếm thị nghèo.

Song song đó, hội còn dạy nghề (đan lác, kết cườm, massage, tin học), giới thiệu việc làm cho người khiếm thị.

Chương trình “Thần tài gõ cửa” của Đài Phát thanh- Truyền hình Vĩnh Long đã hỗ trợ vốn cho nhiều người nghèo khuyết tật, có tay nghề và ý chí lao động, biết vượt lên gian khó. Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh đã vận động gây quỹ giúp đỡ hàng ngàn nạn nhân chất độc da cam.

THÚY QUYÊN