Ấm áp những tấm lòng thiện nguyện

Cập nhật, 16:24, Thứ Năm, 24/08/2017 (GMT+7)

Dù mới thành lập không lâu nhưng nhóm từ thiện Thiện Tâm đã trở nên thân quen với bà con có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Phường 5, TP Vĩnh Long.

Từ rất sớm đã có nhiều người đến nhận cơm chay.
Từ rất sớm đã có nhiều người đến nhận cơm chay.

Anh Nguyễn Thanh Tâm- Trưởng nhóm từ thiện, cho biết trước đây địa điểm hoạt động của nhóm ở Phường 1, mặt bằng thuê nên cũng gặp khó khăn, còn địa điểm hiện tại (số 62/20c, đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 5, TP Vĩnh Long) được xây dựng trên phần đất của gia đình nên anh cho mở cửa suốt, “ai muốn lựa quần áo thì cứ vô lựa cho thoải mái”. Riêng cơm chay sẽ được nhóm của anh phát vào 15, 30âl hàng tháng, mỗi đợt từ 350- 400 hộp cơm.

Những phần cơm đơn giản chỉ với rau củ, đậu hủ, tương,… nhưng ngay từ 4 giờ sáng anh Tâm cùng một số thành viên của nhóm đã phải bắt tay vào công việc để chuẩn bị nguyên liệu rồi nấu nướng.

“Nhiều khi người ta chở đến đây cho mình luôn, nhưng thiếu thì mình phải dậy sớm mua thêm cho đủ. Mỗi người một tay cũng xong hết à. Sáng có người  đến nhận mình cũng phát luôn, phát đến trưa là hết”- anh Tâm cho biết thêm.

Công việc mưu sinh hàng ngày cũng khá bận rộn, nhưng hễ đến ngày phát cơm thì 10 thành viên trong nhóm từ thiện này lại “bỏ hết việc nhà, đi làm từ thiện thì đi thôi”.

Rất nhiều người đã chọn được những bộ đồ ưng ý từ sự sẻ chia của cộng đồng.
Rất nhiều người đã chọn được những bộ đồ ưng ý từ sự sẻ chia của cộng đồng.

Đang lui cui cho cơm vào hộp, cô Thế Đào- ngụ xã Trường An, hớn hở nói: “Cực thì cực thiệt chứ vui lắm. Giờ lớn tuổi rồi nên làm gì người khác vui mình cũng thấy vui. Người ta ăn cơm khen ngon mình mừng là hết mệt liền”.

Để có thể duy trì nguồn quần áo cũng như kinh phí nấu cơm anh Tâm đã kêu gọi bạn bè, lối xóm ủng hộ. “Hiện có mạnh thường quân cố định luôn rồi, người ở xa thì chuyển khoản, người gần thì mình đến tận nhà để nhận, gạo thì có chị ở đầu xóm ủng hộ đều đều”- anh Tâm tươi cười cho biết.

“Nói chung ai có quần áo, cặp, sách vở gì thì đi ngang mang vô cho mình cũng nhận hết. Cũng mừng vì được mọi người ủng hộ”- cô Ngọc Trân- ngụ Phường 5 cười hiền nói.

Hôm chúng tôi đến đã là 9 giờ, người đến nhận cơm vẫn còn rất đông đúc. Cô Bảy Phước- ngụ Phường 4, TP Vĩnh Long, vừa nhận hộp cơm, mồ hôi nhễ nhạy vì nắng nóng, cô nói: “Tui đi bán bánh, nghe người ta nói bên đây có phát cơm nên chạy qua. Có cơm chay miễn phí ăn tụi tui mừng lắm”.

Còn cô Nguyễn Thị Kim Tươi- ngụ Phường 5, TP Vĩnh Long khen cơm ngon, “tui nhận cơm ở đây được hai lần rồi, ăn rất vừa miệng mà các cô chú ở đây rất vui vẻ, nhiệt tình”.

Với tinh thần “nhường cơm sẻ áo” những việc làm của nhóm từ thiện Thiện Tâm thật đáng trân trọng. Hy vọng trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều nhà hảo tâm tiếp sức cùng nhóm để hoạt động ý nghĩa này có thể duy trì lâu dài và hiệu quả hơn nữa.

Bài ảnh: TRẦN NGỌC- TUYẾT NGỌC