Hoa hồng trò chuyện

"Đã quen đường cũ, quên đi lối về"?

Cập nhật, 04:11, Thứ Năm, 24/08/2017 (GMT+7)

Vì muốn gia đình có số vốn kha khá để làm ăn nên sau khi cưới được gần 2 năm, tôi bàn với chồng để mình đi xuất khẩu lao động. Lúc đầu, chồng không đồng ý nhưng sau cũng mềm lòng.

Thế là tôi vừa học tiếng Hàn vừa huấn luyện cho chồng làm chủ cuộc sống ở nhà khi vắng vợ. Ngày tôi lên máy bay xa xứ, chồng khóc ròng khiến tim tôi thắt lại.

Tôi biết, với một thanh niên trai trẻ như thế vắng vợ thời gian dài là không nên; ba mẹ tôi cũng cản ngăn quyết liệt. Thế nhưng, vì tương lai 2 đứa, tôi gạt nước mắt ra đi.

Thời gian đầu, cứ mỗi tối là chúng tôi lại ngồi trước webcam nói chuyện và trao gửi nhớ thương. Nhưng không lâu sau đó, tức khoảng 5 tháng thì tôi thấy chồng có vẻ hờ hững.

Chồng ngồi trước máy mà cứ nhấp nhổm nhìn quanh. Chồng còn than phiền là nhà dột, cần sửa một vài thứ nên rất cần tiền. Thế là tôi rót tiền về cho chồng sửa nhà.

Nhưng ngay sau đó, tôi phát hiện điều bất thường và nhờ em trai tìm hiểu. Thì ra, chồng đã có nhân tình và cứ vài ngày là rước người đó về qua đêm. Tôi đau đớn quá, muốn nói cho chồng biết tất cả nhưng em trai tôi không muốn ra mặt, còn tôi và em thì giấu ba mẹ mình.

Hiện tôi hoang mang, tâm trạng bất ổn. Không biết có nên cho nhà chồng biết không nữa? Khi còn ở Việt Nam, thỉnh thoảng tôi có đọc tư vấn của Hoa Hồng nên mong được giúp đỡ. Cảm ơn!

hanhnhiooxx@gmail.com

Chuyện này, bạn đã dự đoán là nó sẽ xảy ra và ba mẹ bạn cũng đã lo sợ có ngày này nên không muốn bạn đi làm ăn xa như vậy.

Dù gì thì chuyện cũng đã xảy ra, vấn đề hiện tại là phải xác định lại tình cảm của mình, xem giữa 2 người còn tình cảm với nhau không và chuyện “ăn vụng” của chồng bạn là nhất thời “giải tỏa sinh lý” kiểu như “Tình trong chưa thắm, ngoài tình đã giao” hay là “Huống chi nhơn ngãi lìa nhau sao đành”.

Để sáng tỏ điều đó, bạn phải đối diện với sự thật: cho chồng biết mình đã biết tất cả để chồng cho ý kiến trước. Nếu chồng bạn hối hận thì bạn nên cho anh ấy cơ hội sửa sai.

Bạn cũng đừng quên nhắc lại quãng thời gian 2 người yêu nhau nhưng đã phải hy sinh sự gần gũi nhau để phát triển kinh tế gia đình, lo cho con cái sau này.

Bạn cũng cần nhớ cái gì cũng phải có giới hạn, nếu cứ tiếp tục đằng đẵng xa nhau mãi như thế này thì hạnh phúc gia đình sẽ có nguy cơ đổ vỡ.

Nếu bạn đã nói đến nước ấy rồi mà chồng vẫn tính nào tật đó, “đã quen đường cũ, quên đi lối về” thì bạn cũng nên chủ động lo liệu, tính toán cho cuộc sống của cá nhân mình.

Chúc bạn sớm giải quyết được chuyện của mình để có cuộc sống ổn định.

HOA HỒNG