Phấn đấu tỷ lệ bao phủ BHYT đạt 77% trong năm 2017

Cập nhật, 14:17, Thứ Tư, 05/04/2017 (GMT+7)

Thực hiện BHYT toàn dân là một chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, có ý nghĩa an sinh to lớn đối với đời sống cộng đồng.

Vì vậy, thời gian qua, huyện Long Hồ đã xây dựng và triển khai nhiều giải pháp nhằm hướng tới mục tiêu trong năm 2017 nâng tỷ lệ bao phủ BHYT trên địa bàn đạt 77%, riêng các xã nông thôn mới là 85%.

Để thực hiện có hiệu quả nội dung trên, BHXH huyện Long Hồ thực hiện triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, tăng cường công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho người dân về quyền lợi của người tham gia BHYT.

Nội dung tuyên truyền tập trung vào việc khẳng định vai trò, ý nghĩa của BHXH, BHYT, nhất là BHYT trong hệ thống an sinh xã hội.

Qua đó, giúp nhân dân hiểu sâu hơn về chế độ, chính sách BHYT, BHXH; đồng thời, tuyên truyền về chính sách hỗ trợ của Nhà nước đối với người tham gia các loại hình BHXH, BHYT thuộc các đối tượng cận nghèo, học sinh, sinh viên.

Cùng với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHYT, BHXH, huyện đã có nhiều nỗ lực trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ y tế giúp người dân được hưởng thụ một cách tốt nhất các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, xem đây là một trong những giải pháp để vận động người dân tham gia BHYT.

Bên cạnh đó, ngành y tế đã tập trung các hoạt động cải cách quy trình khám chữa bệnh, tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, nguồn nhân lực. Hầu hết các cơ sở y tế đều được đầu tư, nâng cấp, sửa chữa, xây dựng mới và mua sắm trang thiết bị đáp ứng cơ bản nhu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân.

Kim Hằng