Vợ chồng cãi cọ kiểu... thành ngữ

Cập nhật, 05:54, Thứ Bảy, 29/02/2020 (GMT+7)

Ông chồng lảo đảo dắt xe vào nhà. Thấy bà vợ chưa làm cơm nước, ông oang oang lên:

- Tối rồi mà cơm với chả nước cũng chưa có. Tôi làm cho cái nhà này trăm công nghìn việc vậy mà chỉ có bữa ăn thôi cũng không được trọn vẹn.

- Này, ông đừng có đi nhậu trăm phần trăm (100%) với bọn hũ hèm rồi về nhà quậy vợ con nhé. Ông không thấy tôi đang rửa chén, nhặt rau, làm thức ăn… sao?

- Ôi, trăm thứ bà giằn đơn giản mà làm cũng chậm chạp. Tệ thật! Hồi trước tưởng bà đảm đang nên tôi cưới, có ai ngờ đâu… Đúng là trăm nghe không bằng một thấy.

- Tôi nhịn trăm đắng nghìn cay đủ rồi nha. Ông có giỏi thì ra bên ngoài tìm “trăm hoa đua nở”, nó đầy ra đó. Rồi mang bệnh tật về nhà.

- Thế bà có nghĩ cho tôi chưa? Tôi phải suy nghĩ trăm mưu ngàn kế, làm việc không nghỉ ngơi mới có được cơ ngơi hôm nay.

- Vậy ông muốn tôi làm gì hơn? Ông chỉ giỏi cái nước trăm hay xoay vào lòng, còn chuyện gì thì mặc ai, ngay cả vợ ông cũng xem như con ở.

- Do bà chậm như rùa thôi. Người ta chí ít trăm hay không bằng tay quen, còn bà thì chẳng được gì cả!

- Đủ rồi nhé! Ông không nghe ông bà mình bảo sao, trăm con trai không bằng lỗ tai con gái, trăm ông chú không bằng một bà mụ cô. Bọn đàn ông chẳng là cái thá gì hết, cứ y như rác. Mà trăm thứ rác thì phải lấy nác (nước) làm sạch. Tôi phải dội nước cho ông tỉnh rượu, rồi cho hàng xóm biết tật xấu của ông.

- Tôi cho bà biết, trăm hòn chì chẳng đúc nên chuông đâu, ở đó mà chê bọn đàn ông này nọ. Trăm cái khôn đi đồn một cái dại để làm xấu mặt chồng à?

- Thế chẳng lẽ tôi phải trăm quan mua lấy miệng cười của ông? Cho ông hay, không nhờ mẹ con tôi thì ông có được ngày hôm nay sao?

- Hứ, trăm đom đóm không bằng một bó đuốc, vậy mà cũng kể công.

- Trăm trâu cũng chỉ một công chăn thôi, ông nhé!

Hai vợ chồng cứ “trăm” qua “trăm” lại làm hàng xóm điếc cả lỗ tai. Ngày nào họ cũng cãi “lên bờ xuống ruộng”, vậy mà cách đây 10 năm, trong tiệc cưới, họ đã thề thốt “Trăm năm hạnh phúc”.

NGUYỄN THANH VŨ