Bấm máy bộ phim tài liệu về GS.BS Nguyễn Thiện Thành

Cập nhật, 05:18, Thứ Ba, 07/05/2019 (GMT+7)

Vừa qua, ê kíp thực hiện bộ phim của đạo diễn Tạ Quỳnh Tư, thuộc Trung tâm Phim tài liệu và Phóng sự của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) đã bấm máy một số cảnh quay, phỏng vấn nhân vật ở tỉnh Vĩnh Long.

Nhà biên kịch- TS. Bùi Chí Trung (phải) đang phỏng vấn Thầy thuốc ưu tú Nguyễn Hồng Trung- nguyên Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long.
Nhà biên kịch- TS. Bùi Chí Trung (phải) đang phỏng vấn Thầy thuốc ưu tú Nguyễn Hồng Trung- nguyên Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long.

Nhà biên kịch- TS. Bùi Chí Trung, cho biết: Dự kiến bộ phim dài 3 tập, có tựa đề: “Bác sĩ Phi- la- tôp”, sẽ được trình chiếu dịp kỷ niệm 100 năm ngày sinh GS.BS Nguyễn Thiện Thành (30/9/2019).

Là người có nhiều dịp tiếp xúc, làm việc với GS.BS Nguyễn Thiện Thành, nên Thầy thuốc ưu tú- bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Hồng Trung- nguyên Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long- có nhiều ký ức, kỷ niệm khó quên về người thầy thuốc tài năng, mẫu mực, hết lòng phục vụ người bệnh ấy. Những đóng góp to lớn của GS.BS Nguyễn Thiện Thành nổi bật và trải dài qua các thời kỳ đặc biệt của đất nước.

Theo Thầy thuốc ưu tú Nguyễn Hồng Trung thì GS.BS Nguyễn Thiện Thành là một học sinh nghèo học đặc biệt xuất sắc; trong kháng chiến chống Pháp có công trình Phi- la- tốp đã hỗ trợ hiệu quả trong công tác điều trị cho bệnh binh và nhân dân trong hoàn cảnh thiếu thốn, khó khăn; trong kháng chiến chống Mỹ, ông đã ghi dấu bằng khái niệm mới về điều trị sốt rét và sau giải phóng là người lãnh đạo gầy dựng Bệnh viện Thống Nhất có nhiệm vụ bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ cao cấp của Đảng, Nhà nước, bảo vệ chăm sóc sức khỏe cho các đoàn khách quốc tế của Trung ương Đảng và Chính phủ vào công tác tại khu vực phía Nam. Ngoài ra, ông có nhiều công trình nghiên cứu khoa học về Lão khoa.

Bộ phim tài liệu về GS.BS Nguyễn Thiện Thành sẽ giúp nhân dân, đặc biệt là thế hệ thầy thuốc trẻ có dịp hiểu sâu sắc hơn về cuộc đời và những cống hiến to lớn của ông cho ngành y học nước nhà.

Tin, ảnh: NGỌC TRẢNG