Truyện ngắn vui

Giấc mộng đêm hè

Cập nhật, 06:25, Chủ Nhật, 10/09/2017 (GMT+7)

Chí Phèo chết, Thị Nở cảm thấy rất cô đơn. Với cái tuổi xuân hơ hớ của mình, thị thèm được nằm trong vòng tay âu yếm của đàn ông.

Nghe tiếng chó sủa ở đầu thôn, thị nằm lắng nghe bước chân người với hy vọng có gã đàn ông nào đó mò đến với thị.

Mòn mỏi đợi chờ, chứa chan hy vọng, nhưng chờ mãi chẳng có ma nào đến, thị chửi thầm trong bụng: “Bà đây đang sẵn lòng chờ mà chúng mày không đến, cánh đàn ông ở thôn làng này bị liệt hết cả rồi!”

Tranh minh họa: Trần Thắng (TP Vĩnh Long)
Tranh minh họa: Trần Thắng (TP Vĩnh Long)

Buồn tình, một buổi tối thị lân la đến quán của chị Ba Quán. Gặp lúc mấy gã trai trong thôn đang chén tạc chén thù với nhau, thức nhắm là mấy củ lạc. Thấy Thị Nở đến, chúng nó gọi:

- Em Nở ơi, vào đây ngồi chơi với các anh đi!

Thấy Thị Nở còn e ngại, chị Ba Quán nói vào:

- Nở à, vào ngồi chơi với các anh cho vui nào!

Nể lời chị Ba Quán, thị vào ngồi. Gã ngồi kế bên Thị Nở bưng ly rượu đưa lên môi thị, với lời mời nghe ngọt ngào làm sao ấy:

- Mời người đẹp “lỳ một lam” nào!

Thị Nở nói ấp úng:

- Em không biết uống rượu!

Gã trai động viên:

- Không biết thì uống cho biết, rượu ngon lắm!

Vừa nói, gã vừa bưng ly rượu kề vào môi thị. Thị Nở nhắm mắt, uống hết ly rượu. Một cảm giác cay xè trên lưỡi, nhưng sau đó thị cảm thấy ngòn ngọt, cơ thể nóng bừng lên.

Cánh đàn ông đua nhau mời rượu, thị chẳng từ chối. Một bàn tay thô ráp sờ vào đùi bên phải, một bàn tay thằng ngồi kề bên vuốt ve trên lưng bên trái.

Thị cảm thấy nhồn nhột, nổi gai ốc, mình mẩy uốn éo nhưng vẫn để yên cho chúng nó sờ. Một cơn gió thoảng qua làm tắt ngọn đèn dầu lạc, gã ngồi kế bên ôm thị hôn chùn chụt, bốc hốt tùm lum (tắt đèn nhà ngói cũng như nhà tranh mà), mùi rượu trong mồm hắn phả vào mặt thị sao giống mùi của Chí Phèo quá đỗi.

Đèn sáng, chúng lè nhè mời Thị Nở tối mai đến đây nhậu tiếp và thị vui vẻ nhận lời.

Tiệc tan, một gã tình nguyện đưa Thị Nở về. Chân nam đá chân xiêu, thị dựa vào người gã mà đi. Khi đi ngang vườn chuối nơi thị và Chí Phèo gặp gỡ đầu tiên, thị ngồi bệt xuống đất, nói không đi nổi nữa.

Gã kia cũng ngồi xuống với thị, một lúc sau thì diễn ra cảnh giống y chang như Chí Phèo đã làm với thị trước đây!

Ngày hôm sau, thị đến quán của chị Ba Quán sớm, phụ với chị làm thức nhắm, bưng dọn rồi tiếp khách. Từ đó, dần dần Thị Nở thành tiếp viên chuyên nghiệp, nổi tiếng chịu chơi chiều khách hết mình.

Ngoài tiền boa, thị còn được ăn nhậu thoải mái, được thỏa mãn nhu cầu về thể xác.

Còn quán của chị Ba Quán thì ngày càng thu hút được nhiều người đến nhậu, việc kinh doanh ngày càng khấm khá hơn. Họ liên kết với nhau hành nghề.

Ai muốn gặp Thị Nở cứ đến quán của chị Ba Quán, những người đến đều được thị phục vụ chu đáo từ A đến Z!

-0-

Sau một thời gian làm tiếp viên ở quán của chị Ba Quán, nhờ vào tiền boa của các đệ tử Lưu Linh, Thị Nở đã có được một số vốn kha khá.

Đọc báo Cười thấy đăng bài “Trăn nuốt người” kể về chuyện con trăn của bác Ba Phi nuốt cô Mắm. Cô Mắm chẳng những không chết mà từ một cô gái xấu xí trở thành cô gái chân dài đẹp như tiên, vì nhờ lúc chui qua đường ruột chật hẹp của con trăn cô được chỉnh hình và dịch vị trong ruột trăn thấm vào làm tróc hết lớp da cũ đen đúa của cô.

Đọc xong bài báo, Thị Nở thích quá, bèn khăn gói lên đường vào Nam, đến rừng U Minh tìm bác Ba Phi, nhờ con trăn của bác Ba nuốt để thị trở thành người đẹp.

Sau mấy ngày ngồi vật vã trên chuyến tàu hỏa Bắc- Nam, vừa đến Sài Gòn là Thị Nở đi ngay ra bến xe Miền Tây để đi đến Cà Mau.

Vừa đến bến xe Miền Tây, có mấy gã cò bến xe ùa tới hỏi thị đi đâu. Khi nghe nói thị đi Cà Mau, một gã nắm chặt tay thị, lôi tuột đến một chiếc xe dù đang đón khách bên ngoài và đẩy thị lên xe.

Xe đã chật như nêm nhưng chủ xe vẫn cho nhồi nhét thêm khách. Khi xe chạy, thị bắt chuyện với chàng trai và cô gái ngồi bên cạnh.

Cô gái thì ở Củ Chi, chàng trai thì ở Bắc Kạn, cả 2 đều đi Giá Rai để thăm người quen. Thấy quá trùng hợp, Thị Nở ứng khẩu đọc 2 câu thơ:

Giữa đường gặp gái Củ Chi

Và trai Bắc Kạn cùng đì (đi) Giá Rai.

Mọi người trong xe cười phá lên, không khí vui vẻ hẳn lên. Chàng trai ngồi bên cạnh hỏi thị tên gì, đi dâu. Thị nói mình là Thị Nở, đi Cà Mau tìm bác Ba Phi nhờ bác cho con trăn nó nuốt để làm đẹp.

Nghe đến tên Thị Nở, mọi người trong xe đều trố mắt tròn xoe nhìn thẳng vào mặt thị, giống như họ nhìn hoa hậu đang mặc đồ tắm vậy. Lúc đó, thị có cảm giác các sao Việt còn thua xa thị!

Nhắc tới bác Ba Phi, một số người trên xe kể lại những câu chuyện vui của bác một cách dí dỏm, mọi người cười thích thú, quên đi nỗi mệt nhọc của đường xa.

Bước xuống bến xe Cà Mau, cánh xe ôm vây lại hỏi thị đi đâu? Thị chưa kịp trả lời thì có người đi chung trên xe với thị lúc nãy nói thị là Thị Nở đi tìm bác Ba Phi để nhờ con trăn nuốt.

Lập tức, cánh xe ôm tranh nhau đòi chở thị miễn phí, vì được chở nhân vật nổi tiếng như thị là một điều rất vinh hạnh.

Tin Thị Nở đến tìm bác Ba Phi được loan truyền nhanh chóng. Thị vừa đến nhà bác Ba Phi một chốc thì nhiều phóng viên trong nước và nước ngoài cùng rất nhiều người tò mò khác kéo đến rần rần.

Họ muốn tận mắt chứng kiến nhân vật Thị Nở với nhan sắc xấu đến “ma chê quỷ hờn” này sau khi được con trăn của bác Ba Phi nuốt sẽ biến đổi dung mạo ra sao!

Sau khi chào hỏi, biếu bác Ba Phi cân chè Thái Nguyên và mấy phong bánh thuốc lào, Thị Nở trình bày nguyện vọng của mình.

Bác Ba Phi rất thông cảm với nổi khổ của Thị Nở nên vui vẻ nhận lời giúp đỡ. Cánh phóng viên đề nghị cho họ được chụp ảnh, quay phim sự kiện này.

Bác Ba Phi và Thị Nở đồng ý. Riêng Thị Nở thì yêu cầu các báo, đài phải trả tiền thù lao đóng phim cho thị. Dẫn Thị Nở ra trước đầu con trăn, bác Ba bảo Thị Nở nói với con trăn nhờ nó nuốt đi. Thị Nở chắp tay vái con trăn 3 lần, nói:

- Ông Trăn thần ơi, con van lạy ông hãy nuốt con giùm đi!

Con trăn nhìn Thị Nở hồi lâu rồi lắc đầu nguầy nguậy, nó chê thị xấu quá nên không chịu nuốt. Thị Nở nước mắt giàn giụa, lạy như tế sao, kể lể nổi khổ của mình mang danh là người xấu nhất mọi thời đại, kể về nổi vất vả của thị khi vượt hàng ngàn cây số để tìm đến đây. Con trăn nghe thấy vậy cũng động lòng, nó nằm ngay ngắn lại và há miệng ra. Bác Ba Phi nói:

- Con trăn đồng ý nuốt rồi, bây chui vào lẹ lên!

Thị Nở mừng húm, chắp 2 tay lên đầu, hít một hơi dài rồi chui tọt vào miệng con trăn. Ngộp quá, thị ra sức trườn tới, thời gian chừng hút tàn nửa điếu thuốc rê thị đã trồi đầu ra khỏi hậu môn con trăn và thị cố sức chui được ra bên ngoài.

Tiếng vỗ tay hoan hô như sấm dậy. Mình mẩy thị dính đầy nhớt nhao ướt sũng, mặt xanh như tàu lá, nằm bẹp đó mà thở dốc!

Bác Ba Phi gái dẫn Thị Nở vào tắm rửa. Một lúc sau từ trong nhà bác Ba, một ả chân dài uyển chuyển bước ra, đẹp hơn cả các ngôi sao của Hô Ly Dóc! Sắc đẹp này các sao Việt phải ngước mắt mà nhìn! Ai mà đẹp thế?

Chính là Thị Nở đấy! Ánh sáng đèn quay phim, chụp ảnh chớp nháng liên tục, tiếng người hò reo hoan hô inh ỏi, chen lấn giẫm đạp nhau để được đến gần chiêm ngưỡng dung nhan của người đẹp làm bị thương hàng chục người, tiếng la hét, chửi tục ỏm tỏi. Một lúc sau, công an xã ấp đến dàn xếp, trật tự mới được vãn hồi.

Thị Nở được mời chụp ảnh nuy để đăng lên trang bìa của nhiều tạp chí “Pờ lay bôi”, tiền cát xê được mấy chục ngàn đô la.

Ngày hôm sau, các video clip quay sự kiện này của các phóng viên trong nước và nước ngoài được các đài truyền hình trong nước và các hãng truyền hình lớn trên thế giới đồng loạt phát hình, các báo lớn trong nước và thế giới đồng loạt đưa tin làm chấn động dư luận toàn thế giới.

Thị Nở được các báo, đài trên thế giới trả mấy chục ngàn đô la vì thị là nhân vật chính của sự kiện này. Bác Ba Phi cũng được các báo, đài nước ngoài chuyển tới mấy chục ngàn đô la, nhưng họ ghi rõ là số tiền này trả cho con trăn chớ không phải trả cho bác Ba!

Mấy tháng sau, Thị Nở cũng được một số báo đài trong nước gửi mấy trăm ngàn đồng! Thị Nở bây giờ đã thành “hót gơ”, tiếng tăm nổi như cồn.

-0-

Khi trở thành “hót gơ”, Thị Nở chụp ảnh nuy đưa lên “phây”, mỗi ngày nhận được hàng trăm cú “lai”, những lời mời kết bạn, những lời tán dương và cũng không ít người ném đá vào thị.

Mặc, thị cóc sợ thiên hạ ném đá, vì thị nghe nói các sao thường tạo “xì căng đan”, càng ồn ào càng nổi tiếng đấy mà! Suốt ngày thị dán mắt vào “phây”.

Một công ty cử người đến gặp thị, đề nghị thị làm người mẫu cho họ. Dịp may đã đến, thị nhận lời ngay.

Sau mấy ngày tập huấn kỹ năng trình diễn và phải õng ẹo thế nào cho người xem bắt mắt, Thị Nở tiếp thu rất nhanh, trình diễn khá hay nên những buổi có mặt thị khán giả chật ních khán phòng. Tiền công của thị được trả rất cao. Thị bắt đầu đua đòi học làm sang, tiêu tiền như nước!

Một cựu á hậu đến gặp thị, rủ thị tham gia làm ăn với họ, hứa hẹn thu nhập rất cao, mỗi tháng dễ dàng có mấy chục ngàn đô la. Thị hỏi công việc gì mà hấp dẫn thế? Cựu á hậu mỉm cười, trả lời:

- Kinh doanh cái “Thửa ruộng ba bờ cạnh dốc Mông” của em. Nhiều đại gia lắm tiền rửng mỡ luôn muốn tìm của lạ. Họ sẵn sàng chi đẹp nếu mình biết chiều chuộng họ.

Đẹp và nổi tiếng như em, giá mỗi lần đi khách khoảng hai, ba ngàn đô la. Nếu họ hài lòng có khi boa thêm cho em nhiều tiền nữa. Biết đâu chừng có đại gia nào thích em, nhận em làm bồ nhí, em sẽ được đổi đời. Lúc đó em đừng quên ơn chị nhé!

Thị Nở hỏi:

- Vậy là em phải nghỉ làm cho công ty người mẫu à?

- Không, em vẫn cứ làm việc ở đó. Khi cần chị sẽ gọi em đi khách-cựu á hậu nói.

- Như thế em là gái gọi à?- Thị Nở hỏi.

- Ừ. Em sẽ là gái gọi cao cấp. Nhiều người mẫu, nhiều sao cũng làm gái gọi. Nghề này vừa sung sướng tấm thân lại tiền vô như nước. Sướng chưa, đồng ý nhé?- cựu á hậu nói.

Đang cần tình, cần tiền, trước những lời mời hấp dẫn ngọt như mía lùi này, Thị Nở cười tít mắt, gật đầu “ô kê” ngay.

Khi trở thành gái gọi, nhờ chiều khách hết mình nên Thị Nở luôn được lòng khách. Thị lúc nào cũng đắt sô, hầu như không có ngày nghỉ (ngoại trừ những ngày kẹt vì lý do kỹ thuật).

Nhiều khách chết mê chết mệt với thị, bao luôn thị mười bữa nửa tháng. Thị Nở được tổng giám đốc một doanh nghiệp lớn nhận làm phòng ba (vợ thứ 3).

Thị được sếp tổng rất sủng ái, cho đứng tên chủ quyền một tòa biệt thự sang trọng, một chiếc “Mẹt” láng cóong, làm chủ mấy quán bia ôm, cơ sở mát xa, tiền vô như nước.

Xa thôn làng cũng khá lâu, Thị Nở muốn vinh quy bái tổ cho nở mặt nở mày. Sếp tổng ủng hộ ý tưởng này, thông báo cho thôn biết là Thị Nở sẽ về thăm, làm từ thiện và ủng hộ quỹ thôn.

Đúng hẹn, Thị Nở chễm chệ trên chiếc “Mẹt” nghênh ngang về quê, theo sau là mấy chiếc xe tải chở quà của sếp tổng vận động tài trợ.

Thị không tin vào mắt mình khi thấy thôn tổ chức đón tiếp quá trọng thể. Cổng thôn cắm cờ hoa rực rở, tấm băng rôn to tướng căng ngang ghi dòng chữ: “Nhiệt liệt chào mừng Thị Nở về thăm quê”.

Dưới ánh nắng chói chang của trưa hè, học sinh tiểu học mồ hôi nhễ nhại đứng dọc 2 bên đường từ cổng đến trụ sở thôn để vẫy chào Thị Nở (có mấy đứa say nắng bị choáng phải kè vào nhà).

Các chức việc của thôn có mặt đông đủ để đón tiếp thị, dân trong thôn cũng kéo đến rất đông để xem mặt thị.

Thị Nở tặng cho thôn mấy trăm đô la làm quỹ thôn, mỗi hộ trong thôn bất kể giàu nghèo đều được tặng một phần quà (của chùa mà). Thị được các chức việc và dân thôn tâng bốc đến tận mây xanh. Đám trai thôn thì nhìn thị mà thèm nhỏ dãi!

Cuộc sống đang lên như diều gặp gió thì con diều bỗng đứt dây. Số là sếp tổng dùng mọi thủ đoạn gian dối thâm lạm tài sản công quá lớn, dùng quỹ công nuôi vợ bé, bồ nhí, tiêu xài hoang phí, kê khống giá đầu vào… làm ăn nhập nhằng khiến doanh nghiệp bị phá sản. Sếp tổng vào tù, tài sản bị kê biên, tịch thu.

Thị Nở lại trở về tiếp tục làm gái gọi và tiếp tuc õng ẹo bẹo hình bẹo dạng, cặp bồ thêm với mấy lão đại gia nữa. Nổi đình nổi đám nhất là vụ Thị Nở cặp bồ với lão dê già lớn tuổi hơn ông nội của cô nhưng là Việt kiều, tỷ phú ở Mỹ.

Lão dê già cũng ga lăng, tặng trang sức bằng hột xoàn xếp thành biểu tượng “Anh Yêu Em”, cô đi ra ngoài có 10 vệ sĩ đi kèm, cô muốn gì lão cũng chiều, làm cô chứa chan hy vọng được chánh thức kết hôn để khi lão dê già ngủm củ tỏi sẽ được chia gia tài.

Đùng một cái, lão dê già tuyên bố chia tay làm Thị Nở tiêu tan niềm hy vọng, mất ăn mất ngủ! Mấy tờ báo lá cải và báo mạng lại nói xiên nói xỏ về cuộc tình 27, 72 này làm Thị Nở càng điên tiết!

-0-

Qua mấy ngày nằm thở thác lác, Thị Nở trở về với nghề gái gọi, nhưng giá đi khách của thị tụt xuống thảm hại.

Thị đang buồn thì có cô bạn cùng nghề đến, rủ thị tham gia đường dây đi hành nghề ở một đảo quốc, nói rằng ở đây được trả tiền cao lắm. Đang buồn ngủ gặp chiếu manh, thị nhận lời ngay.

Thị Nở làm hộ chiếu, xin visa đi du lịch nước bạn. Sang nước bạn, Thị Nở được bố trí ở một khách sạn sang trọng, mỗi ngày phục vụ vài người khách.

Khách ở đây rất đa dạng, da trắng, da đen, người bản địa… đủ cả. Thị Nở không biết tiếng nước ngoài, nên khi giao tiếp với khách chủ yếu là ra dấu.

Mà khách cũng không cần nói chuyện, cứ vào hành sự xong rồi đi. Được cái là khách trả tiền rất cao, nên Thị Nở rất hài lòng.

Có ông khách nhìn vào mông Thị Nở nói một tràng tiếng Tây rồi cười thích thú. Thị Nở không hiểu hắn ta nói gì, sau đó nghe người chăn dắt nói lại là hắn khen cái mông Thị Nở đẹp không thua của các sao khoe trên “phây”, thị khoái chí cười tít mắt. Xuất ngoại hành nghề suôn sẻ được năm, bảy lần thì Thị Nở gặp sự cố.

Xuống sân bay nước bạn, khi làm thủ tục nhập cảnh thì Thị Nở được mời vào một phòng riêng. Tại đây, người phiên dịch nói cho thị biết là thị đã nhiều lần sang đây làm gái, họ đã theo dõi nắm rõ việc làm của thị nên lần này không cho thị nhập cảnh nữa!

Đất nước họ cho hành nghề mãi dâm công khai, nhưng có khu vực tập trung, người hành nghề phải có giấy phép.

Họ không chấp nhận người nước ngoài qua đất nước họ làm chui, vì không kiểm soát được bệnh lây qua đường tình dục, không thu được thuế, hơn nữa họ phải bảo hộ cho các động mãi dâm hợp pháp của họ! Vậy là Thị Nở phải ngậm bồ hòn thui thủi mua vé máy bay về nước (may là thị còn tiền mua vé).

Ngồi trong phòng chờ, Thị Nở mệt quá ngủ thiếp trên ghế, đầu ngoẹo qua một bên, nước dãi chảy lòng thòng. Thị trở mình thì té cái bịch, đau điếng. Mở choàng mắt ra, thị thấy mình đang nằm trong đám chuối nơi thị và Chí Phèo gặp gỡ năm xưa.

Thì ra, khi uống rượu với khách ở chỗ chị Ba Quán xong, về ngang đám chuối này, thị mệt quá nằm nghỉ rồi đánh một giấc.

Trong giấc ngủ, giấc mộng đêm hè đã đến với thị. Thị từ một người nhan sắc ma chê quỷ hờn đã thành “hót gơ”, cay đắng ngọt bùi của đời người đẹp đều trải qua đủ cả. Tỉnh mộng, Thị Nở vẫn là Thị Nở của muôn đời!

TRUNG NGÔN (TP Vĩnh Long)