Trả bằng khen giải "Cánh diều", phim "Cha cõng con" vẫn đoạt hàng loạt giải quốc tế

Cập nhật, 14:42, Thứ Ba, 09/05/2017 (GMT+7)

Đạo diễn Lương Đình Dũng, người vừa trả bằng khen giải “Cánh diều” năm 2016 cho biết, sau 1 tháng “rong ruổi” nhiều quốc gia, tham dự liên hoan phim quốc tế, bộ phim “Cha cõng con” mang về cho anh và đoàn làm phim khá nhiều giải thưởng. 

Ngày 8/5, đạo diễn Lương Đình Dũng cho biết, phim "Cha cõng con" đoạt giải “Quay phim xuất sắc nhất” (Best Cinematography) của Liên hoan phim quốc tế Milano lần thứ 17 của Italy. Giải thưởng này vừa được ban tổ chức thông báo trên trang web của Liên hoan phim.

Liên hoan diễn ra từ ngày 10/5 đến 10/6. Giải “Phim hay nhất” (Best Film) của Liên hoan phim Quốc tế Milano lần thứ 17 sẽ được công bố vào cuối tháng 5 năm 2017.

Tại Liên hoan phim quốc tế Arizona lần thứ 26 diễn ra ở trung tâm thành phố Touson, Mỹ, phim "Cha cõng con" đoạt giải "Phim truyện nước ngoài xuất sắc nhất"  (Best foreine feature) và giải "Quay phim ấn tượng nhất" (Special july award for outstanding cinematography – Nghệ sĩ nhân dân Lý Thái Dũng).

Liên hoan quốc tế Arizona năm nay có 96 phim được gửi đến từ 20 quốc gia, diễn ra trong 12 ngày từ 19- 30/ 4.

Tại Liên hoan phim Quốc tế Boston lần thứ 15, "Cha cõng con" đã được vinh danh giải "Phim có cốt truyện hay nhất" (Indie Spirit Best Story Line  Award).

Liên hoan diễn ra từ ngày 13- 17/4 tại trung tâm thành phố Boston của Mỹ với 3.218 phim tham dự đến từ nhiều quốc gia trên thế giới.

Đạo diễn giao lưu cùng người làm điện ảnh thế giới
Đạo diễn giao lưu cùng người làm điện ảnh thế giới

Chia sẻ về “Cha cõng con”, Patrick Joro - Giám đốc điều hành  LHP quốc tế Boston cho biết, ông thực sự rất ấn tượng với “Cha cõng con” qua các cảnh quay dưới mưa.

Khi xem cảnh lũ nhấn chìm căn nhà, người cha cho đá vào thuyền để giữ thuyền dưới nước, ông thực sự tin đoàn làm phim đã ở đó, tất cả cảnh quay là thật…

Ông không biết đạo diễn dùng kỹ thuật gì nhưng tin điều đó rất tự nhiên và không nghĩ mình đang xem một bộ phim hư cấu.

Đạo diễn Lương Đình Dũng cũng tiết lộ, sau 1 tháng đi tham dự các liên hoan phim, anh đã có một buổi làm việc với một nhà sản xuất tại Mỹ, cùng thảo luận hợp tác sản xuất bộ phim “5-7-8” do anh đạo diễn trong năm 2018.

“Cha cõng con” do biên kịch Bùi Kim Quy và Lương Đình Dũng chuyển thể dựa trên truyện ngắn cùng tên do Lương Đình Dũng viết từ năm 1995.

Sau 10 năm ấp ủ, phim được hoàn thiện với kinh phí đầu tư 18 tỷ đồng. Phim được cho là khá nhiều khó khăn khi đưa ra phát hành ngoài rạp.

Tham gia giải thưởng “Cánh diều” năm 2016, phim được ban giám khảo trao bằng khen nhưng đạo diễn Lương Đình Dũng đã trả lại giải thưởng ngay sau đó vì cho rằng giải thưởng chưa xứng đáng.

Theo CAND