Cát Tường - Nghệ sĩ đa tài

Cập nhật, 09:47, Thứ Năm, 18/02/2016 (GMT+7)

Nhắc đến diễn viên Cát Tường, những ai yêu thích phim ảnh và các chương trình truyền hình thực tế sẽ không lạ. Nhưng, để có được sự thành công hôm nay, chị đã phải nỗ lực rất nhiều, có cả nụ cười lẫn những giọt nước mắt.

Ít ai biết, Cát Tường bước chân vào nghệ thuật với hành trang là giải tư cuộc thi Tiếng hát truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh cách đây gần 20 năm. Vì đam mê của con gái, gia đình cô đã khăn gói từ Vĩnh Long lên Thành phố Hồ Chí Minh để hỗ trợ con gái.

Từ đó, Cát Tường bắt đầu đi hát ở các tụ điểm và thi vào trường Sân khấu điện ảnh Thành phố Hồ Chí Minh. Như một cái duyên, chị lại có cơ hội đến với sân khấu kịch bằng những vai diễn ấn tượng và ghi điểm trong mắt khán giả hơn hẳn trong vai trò ca sĩ.

Có lẽ lợi thế xinh đẹp, duyên dáng, cộng với khả năng diễn xuất nổi trội, nên Cát Tường từng bước chiếm được cảm tình của khán giả. Rồi cơ duyên làm diễn viên cũng đến. Cát Tường lại có sự dấn thân mới đầy hấp dẫn. Từ đó, Cát Tường bị cuốn vào những vai diễn, hết sân khấu kịch, đến phim trường…

Cát Tường có lối diễn xuất rất ấn tượng, luôn làm khán giả đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác qua từng vai diễn. Khi mới tập tễnh bước vào nghiệp diễn, vai Yến gai góc, chua ngoa, thủ đoạn trong “Đồng tiền xương máu” đã khiến Cát Tường thành công thật ấn tượng.

Tiếp theo, các vai diễn trong phim: “Nghề báo”, “Gọi giấc mơ về”, “Thiên đường tình yêu”, “Cô gái xấu xí”, “Kính thưa ô sin”, “Chàng trai Cầu Ông Me”, “Chuyện tình rừng ngập mặn”… từng bước tạo cho chị một vị thế trong làng điện ảnh và trong lòng khán giả. Mới đây nhất, vai Trúc trong “Huyền thoại tím” đã khiến cho tên tuổi Cát Tường trở nên nóng hơn, bởi chị diễn quá đạt, vào vai nhân vật vừa lẳng lơ, vừa không từ một thủ đoạn nào để đạt được mục đích, khiến cho những người xem phim ghét cả Cát Tường ngoài đời.

Đây là sự thành công, nhưng đôi lúc cũng khiến chị chạnh lòng, vì không hiểu vì sao lại mãi chẳng thoát ra được những vai phản diện, dù trên sân khấu kịch, lúc nào chị cũng vào vai chính diện. Nhưng đây là nét duyên riêng, không ít diễn viên mơ ước.

Mấy năm gần đây, Cát Tường lại xuất hiện trong một vai trò mới: MC truyền hình. Sự duyên dáng, vốn sống dày dặn đã giúp cho Cát Tường làm tròn vai trò mới của mình, tạo sự ngạc nhiên mới cho khán giả truyền hình. Hai chương trình “Hành trình kết nối những trái tim” và “Bạn muốn hẹn hò” trên HTV đã tạo nên một hình ảnh mới của Cát Tường khác hẳn trước đây: điềm đạm, sâu sắc và biến hóa linh hoạt, dẫn dắt người chơi nhập cuộc thật nhẹ nhàng.

Từ đó, họ dễ dàng chia sẻ những chuyện riêng tư đôi khi rất khó nói. Hình ảnh mới này càng khẳng định sự đa năng, càng làm cho cái tên Cát Tường ghi sâu trong lòng khán giả. Đây cũng là cái duyên hiếm có, nó được hình thành từ nhiệt huyết, lòng đam mê và sự trải nghiệm cuộc sống dày dặn…

Để có được sự trải nghiệm này, Cát Tường đã đi trên con đường đầy chông gai, đã phải dũng cảm chiến đấu, vượt qua nó để sống và diễn. Thành công đến thời điểm này chính là sự đền đáp xứng đáng cho những nỗ lực của chị. Khán giả đang trông chờ Cát Tường tiếp tục lột xác trong thời gian tới ở các lĩnh vực mà chị đã và theo đuổi.

Theo http://baohaugiang.com.vn/newsdetails/1D3FE186067/Cat_Tuong_Nghe_si_da_tai.aspx