Chiến lược "Make in Vietnam"

Cập nhật, 05:55, Thứ Sáu, 10/05/2019 (GMT+7)

Sáng hôm qua (9/5), Diễn đàn quốc gia Phát triển doanh nghiệp công nghệ Việt Nam với chủ đề “Khát vọng, tầm nhìn và định hướng phát triển vì một Việt Nam hùng cường” cùng khẩu hiệu hành động “Make in Vietnam” có sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và 1.000 khách mời.

Chia sẻ trong phần khai mạc, Bộ trưởng Bộ Thông tin- Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, tăng năng suất lao động, phát triển nhanh, bền vững và thoát khỏi bẫy thu nhập trung bình đang là câu hỏi lớn dành cho Việt Nam, cần phải có câu trả lời nếu muốn đất nước phát triển. Công nghệ chính là lời giải cho bài toán trên.

Người đứng đầu ngành thông tin- truyền thông cho biết, với lần đầu tiên tổ chức một Diễn đàn công nghệ mang tầm cỡ quốc gia, cùng khẩu hiệu “Make in Vietnam”, đây sẽ là cơ hội để Chính phủ cũng như cộng đồng doanh nghiệp công nghệ định hướng được chiến lược đưa Việt Nam ra thế giới.

Theo đó, đến năm 2020, Chính phủ đặt mục tiêu có khoảng 100.000 doanh nghiệp công nghệ, đưa Việt Nam lọt top 30 cường quốc về công nghệ thông tin.

Có mặt tại diễn đàn từ rất sớm, Thủ tướng dành nhiều thời gian tham quan các gian hàng được trưng bày tại bức tường công nghệ Việt.

Thông điệp mở đầu trong phát biểu chỉ đạo của mình tại diễn đàn, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, Chính phủ luôn luôn lắng nghe và tích cực tìm ra giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn cũng như tạo ra điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp công nghệ của Việt Nam phát triển.

Có thể thấy, lần đầu tiên một diễn đàn công nghệ mang tầm cỡ quốc gia được tổ chức, bàn về tương lai phát triển của Việt Nam với slogan “Make in Vietnam” chính là chiến lược quyết tâm của Chính phủ, trong việc thúc đẩy sự phát triển công nghệ, sự phát triển ngành công nghiệp ICT Việt Nam trong giai đoạn mới.

Người đứng đầu Chính phủ lưu ý, thời gian không chờ đợi, đặc biệt là trong thời đại kỹ thuật số, doanh nghiệp cũng như các bộ, ngành cần hành động ngay. Loại bỏ những phương thức kinh doanh cũ kỹ thay vào đó là các giải pháp đổi mới sáng tạo và công nghệ.

HOÀNG HÀ