Công tác tuyên truyền, hỗ trợ góp phần nâng cao ý thức, nghĩa vụ của người nộp thuế

Cập nhật, 14:10, Thứ Sáu, 15/03/2024 (GMT+7)

(VLO) Ngày 15/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Cục Thuế tỉnh Hội nghị tổng kết công tác phối hợp tuyên truyền chính sách, pháp luật về thuế năm 2023 và tập huấn chuyên đề tuyên truyền chính sách, pháp luật thuế năm 2024.

Hội nghị khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp tuyên truyền chính sách, pháp luật về thuế năm 2023.
Hội nghị khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp tuyên truyền chính sách, pháp luật về thuế năm 2023.

Thực hiện Kế hoạch liên tịch tuyên truyền chiến lược cải cách hành chính (CCHT) thuế đến năm 2030; triển khai tuyên truyền rộng rãi các chủ trương, chính sách pháp luật thuế mới tới tất cả các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh, hàng năm cơ quan thuế và Ban Tuyên giáo đều ban hành kế hoạch thực hiện, bám sát mục tiêu của chiến lược và đồng thời phù hợp nhiệm vụ cụ thể.

Trong năm 2023, cơ quan thuế, Ban tuyên giáo cùng các cơ quan báo chí, tuyền thông đã tuyên truyền về các chính sách thuế, các văn bản mới, các chính sách ưu đãi thuế, các chính sách hỗ trợ người dân và doanh nghiệp kịp thời và nhận được sự đồng thuận, đánh giá cao.

Thể hiện ở kết quả trong năm 2023, ngành thuế đã thu 6.005 tỷ đồng, đạt 110,88% kế hoạch pháp lệnh, bằng 105,48% so cùng kỳ năm trước.

Trong năm chỉ tiếp nhận 5 đơn khiếu nại và không phát sinh đơn tố cáo. Kết quả cho thấy vai trò to lớn của lực lượng báo cáo viên, tuyên truyền viên làm nhiệm vụ đi trước mở đường cho chính sách đi vào cuộc sống.

Ông Nguyễn Trung Kiên - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đánh giá cao công tác phối hợp tuyên truyền chính sách, pháp luật về thuế góp phần giúp người nộp thuế nắm bắt, nâng cao ý thức, trách nhiệm thực hiện nghĩa vụ thuế.

Đồng thời, đề nghị công tác phối hợp giữa các đơn vị trong thời gian tới cần chú trọng nội dung ngắn gọn, dễ hiểu, cũng như đa dạng các hình thức tuyên truyền nhằm mở rộng phạm vi tiếp cận đến từng đối tượng người nộp thuế.

Tin, ảnh: TRẦN PHƯỚC