TP Vĩnh Long

Lấy ý kiến điều chỉnh quy hoạch phân khu Phường 1

Cập nhật, 07:28, Thứ Sáu, 15/03/2024 (GMT+7)

UBND TP Vĩnh Long vừa hội nghị lấy ý kiến phê duyệt nhiệm vụ và đồ án điều chỉnh quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Phường 1 trên cơ sở sáp nhập Phường 2 vào Phường 1.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe đơn vị tư vấn lập quy hoạch trình bày ý tưởng quy hoạch đối với Phường 1 trên cơ sở sáp nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của đơn vị hành chính Phường 2 vào Phường 1.

Sau khi nghiên cứu các quy hoạch, các đại biểu cho rằng về cơ bản các quy hoạch đều đã thể hiện được ý tưởng và định hướng phát triển địa phương phù hợp với hiện trạng. Tuy nhiên, để đồng bộ với định hướng quy hoạch chung của tỉnh, của thành phố, thì trong các quy hoạch phân khu phải bám sát phát triển của tỉnh về thương mại, dịch vụ; du lịch nghỉ dưỡng và nhà ở đô thị. Các quy hoạch phải tuân thủ tính kết nối về hệ thống giao thông; đảm bảo không gian xanh; quan tâm vấn đề xử lý nước thải…

Ông Đặng Văn Lượng- Chủ tịch UBND TP Vĩnh Long, đề nghị đơn vị tư vấn lập quy hoạch tiếp tục nghiên cứu điều chỉnh đúng quy hoạch tỉnh, thành phố và quy hoạch của địa phương phù hợp với xu thế phát triển chung, có tầm nhìn xa. Cần dành quỹ đất cho việc phát triển hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội; ý tưởng quy hoạch phân khu phải xác định được thế mạnh, thể hiện điểm nhấn trong phát triển đô thị của địa phương.

TẤN PHÁT