Cảnh báo sắp có mưa giông

Cập nhật, 13:35, Thứ Ba, 21/09/2021 (GMT+7)

(VLO) Đài Khí tượng- Thủy văn tỉnh Vĩnh Long vừa phát đi bản tin cảnh báo mưa giông trên phạm vi khu vực tỉnh trong vài giờ tới. Theo đó, qua theo dõi trên ảnh radar thời tiết cho thấy khu vực TP Cần Thơ đang tồn tại vùng mây đối lưu phát triển, hướng di chuyển từ Tây Nam đi Đông Bắc.

Cảnh báo trong vài giờ tới, vùng mây nói trên sẽ di chuyển sang khu vực tỉnh Vĩnh Long và gây mưa giông. Mưa lan dần từ phía Tây Nam vào trung tâm TP Vĩnh Long. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Đài Khí tượng- Thủy văn khu vực Nam Bộ cũng đưa ra dự báo thời tiết Nam Bộ ngày và đêm nay (21/9/2021), cụ thể dải hội tụ nhiệt đới có trục đi qua các tỉnh Nam Trung Bộ xu hướng nâng trục chậm lên phía Bắc kết hợp với gió mùa Tây Nam có cường độ trung bình sẽ chi phối chính đến thời tiết khu vực Nam Bộ trong ngày hôm nay.

Bầu trời vẫn phổ biến nhiều mây, ngày có lúc giảm mây, nắng gián đoạn, buổi sáng khả năng chỉ có mưa rào và giông ở diện vài nơi.

Từ trưa chiều cho đến tối mây giông sẽ phát triển mạnh dần và mang đến những cơn mưa, mưa rào trên diện rộng, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có giông. Lượng mưa sẽ phổ biến trong khoảng 10- 30 mm/24 giờ, có nơi trên 50 mm/24 giờ.

LÊ SƠN