Hết ngày 11/3/2021, phấn đấu hoàn thành việc giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp

Cập nhật, 16:29, Thứ Ba, 02/03/2021 (GMT+7)

(VLO) Ngày 2/3/2021, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Long tổ chức hội nghị hướng dẫn các cơ quan, tổ chức, đơn vị giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND tỉnh Vĩnh Long, nhiệm kỳ 2021-  2026.

Hội nghị thông báo đến các cơ quan, tổ chức, đơn vị được phân bổ số lượng người được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2021- 2026 và hướng dẫn về nội dung, trình tự, thủ tục giới thiệu người ứng cử, làm hồ sơ ứng cử theo quy định của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp.

Theo đó, đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp phải đạt được tiêu chuẩn chung, không thuộc những trường hợp không được ứng cử.

Các cơ quan, tổ chức, đơn vị sẽ tổ chức các hội nghị giới thiệu gồm 3 bước gồm họp lãnh đạo cơ quan, tổ chức, đơn vị để dự kiến người giới thiệu ứng cử; hội nghị lấy ý kiến cử tri tại cơ quan, tổ chức, đơn vị đối với người được dự kiến giới thiệu ứng cử; hội nghị ban lãnh đạo mở rộng của cơ quan, tổ chức, đơn vị để thảo luận, giới thiệu người ứng cử. 

Với mục tiêu đặt ra là mỗi cơ quan, tổ chức, đơn vị cần phát huy tinh thần dân chủ, nghiên cứu kỹ tài liệu, triển khai thực hiện nghiêm túc, đúng luật để lựa chọn giới thiệu những đại biểu ưu tú nhất đủ tiêu chuẩn thay mặt đơn vị mình công tác tham gia ứng cử. Toàn tỉnh phấn đấu hoàn thành xong việc tiến hành giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp chậm nhất đến hết ngày 11/3/2021. 

HẢI YẾN