Gặp gỡ nữ tân binh trước ngày nhập ngũ

Cập nhật, 05:37, Thứ Ba, 02/03/2021 (GMT+7)

(VLO) Theo chỉ tiêu được Chính phủ giao, năm 2021, tỉnh Vĩnh Long tuyển chọn và gọi 1.131 công dân nhập ngũ, trong đó có 951 chỉ tiêu tham gia nghĩa vụ quân sự và 180 chỉ tiêu nghĩa vụ công an. Trong số đó, Lê Hồ Điệp (24 tuổi, ngụ thị trấn Long Hồ) là nữ tân binh duy nhất trong mùa tuyển quân năm nay.

Đại diện hội đồng nghĩa vụ quân sự, chính quyền, đoàn thể địa phương đến thăm gia đình tân binh Lê Hồ Điệp.
Đại diện hội đồng nghĩa vụ quân sự, chính quyền, đoàn thể địa phương đến thăm gia đình tân binh Lê Hồ Điệp.

Sinh ra trong gia đình giàu truyền thống cách mạng, từ những câu chuyện kháng chiến hào hùng, qua lời kể sinh động của ông bà ngoại nên ngay từ nhỏ, Điệp đã có ước mơ cháy bỏng được “đi bộ đội”.

Chị Hồ Thị Kim Phương (mẹ của tân binh Lê Hồ Điệp) cho biết, con gái rất tự hào về truyền thống của gia đình có ông bà ngoại đã dành cả tuổi thanh xuân cho sự nghiệp kháng chiến giành độc lập cho dân tộc.

Cha của Điệp- Thượng tá Lê Thanh Sỹ- Chủ nhiệm Hậu cần (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) đã có thời gian dài phục vụ trong quân đội. Vì thế, từ nhỏ Điệp đã ấp ủ ước mơ một ngày nào đó được khoác lên mình bộ quân phục Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng.

“Tốt nghiệp THPT, em đăng ký thi tuyển vào trường quân đội nhưng không đủ điểm, đành gác lại ước mơ để xin xét tuyển vào ngành học khác”- Điệp nói và cho biết thêm, sau khi tốt nghiệp ĐH ngành luật kinh tế, em về tham gia công tác Đoàn ở địa phương.

Với vai trò là Bí thư Chi đoàn Khóm 1 (thị trấn Long Hồ), Điệp cùng các bạn đoàn viên thực hiện tốt phong trào xung kích, phát huy tinh thần tình nguyện, năng động, sáng tạo, nhiệt huyết của tuổi trẻ trong các phong trào ở địa phương.

Đồng thời, xây dựng chuẩn mực về đạo đức, lối sống, tác phong làm việc trong cán bộ đoàn viên, thanh niên và phấn đấu rèn luyện, gương mẫu, đi đầu trong mọi hoạt động. Với những thành tích tiêu biểu trong hoạt động Đoàn, năm 2019, Điệp vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Song song với hoạt động Đoàn, với bản tính ham học hỏi, thích tự lập, Điệp xin vào làm việc tại Công ty TNHH Tỷ Xuân để kiếm thêm thu nhập và “nuôi tiếp hy vọng nhập ngũ”.

Đến lần thứ 3 viết đơn tình nguyện, Điệp được thông báo trúng tuyển nghĩa vụ quân sự và là tân binh nữ duy nhất trong số 1.131 chỉ tiêu tuyển quân của tỉnh Vĩnh Long năm 2021.

Ngoài giờ làm việc, Điệp thường xuyên phụ giúp công việc gia đình.
Ngoài giờ làm việc, Điệp thường xuyên phụ giúp công việc gia đình.

“Thật sự em rất hạnh phúc khi nhận giấy báo trúng tuyển và mong muốn được phục vụ lâu dài trong quân đội. Đó là ước từ lúc nhỏ và cũng là tiếp nối truyền thống cách mạng của gia đình”- nữ tân binh tự hào chia sẻ.

Đối với Thượng tá Lê Thanh Sỹ, thấy con gái có ý chí và quyết tâm “đi bộ đội” giống cha nên thường xuyên gần gũi, động viên con kiên trì để đạt được nguyện vọng, đồng thời cố gắng rèn luyện bản lĩnh, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn khi có cơ hội vào quân ngũ.

Khi nhận giấy báo trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, Điệp cho biết bản thân cũng có chút lo lắng vì con phải xa gia đình, tập làm quen với môi trường sống mới nhưng được sự động viên của người thân đã tiếp thêm động lực, giúp em tự tin và quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Chị Phương cũng thể hiện sự lo lắng khi con gái phải xa gia đình trong thời gian dài nhưng tin tưởng với “tình yêu mãnh liệt vào sự lựa chọn của mình, con sẽ vượt qua khó khăn, trưởng thành trong môi trường quân ngũ”.

Trước ngày lên đường nhập ngũ, nữ tân binh Lê Hồ Điệp thể hiện quyết tâm: “Phát huy truyền thống của gia đình, em sẽ cố gắng vượt qua khó khăn, thử thách, rèn luyện bản lĩnh người quân nhân cách mạng, sẵn sàng nhận và hoàn thành thật tốt nhiệm vụ được giao”.

Bài, ảnh: NGUYỄN THỊNH