Mang Thít: Thanh niên sẵn sàng lên đường nhập ngũ

Cập nhật, 15:32, Thứ Ba, 02/03/2021 (GMT+7)

 

Đồng chí Bùi Văn Nghiêm- Ủy viên Trung ương Đảng- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh chúc mừng và tặng quà chi tân binh ở xã Mỹ Phước.
Đồng chí Bùi Văn Nghiêm- Ủy viên Trung ương Đảng- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh chúc mừng và tặng quà chi tân binh ở xã Mỹ Phước.

(VLO) Năm nay, huyn Mang Thít đưc tnh được giao tuyển chọn và gọi 118 thanh niên nhp ngũ cho 3 đơn vị gm: Quân Đoàn 4 vi 90 tân binh, Trung đoàn 890 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) 7 tân binh và Công An tnh 21 tân binh. Hin các thanh niên và gia đình có con em trúng tuyn đã sn sàng lên đưng nhp ngũ theo tiếng gi thiêng liêng ca T quốc.

Do làm tt mi công tác chun b, tổ chc cht chẽ các quy trình trong công tác tuyn quân và Ban Chỉ huy Quân sự huyện vi sự tham mưu cấp ủy, chính quyền, bảo đảm lựa chọn đủ chỉ tiêu, công khai, minh bạch nên cht lưng thanh niên lên đưng nhp ngũ năm nay đt kết quả rất cao. 

Trong 118 thanh niên lên đưng nhp ngũ có 2 đng viên, trên 20% tân binh tình nguyn. Các tân binh đu là đoàn viên, có trình độ văn hóa từ lớp 8 trở lên. Trong đó, có 8 tân binh tt nghip đi hc, 7 tân binh tt nghip cao đng và sc khe loi 1 có 12 tân binh, loi 2 có 9 tân binh, đt 100% kế hoch đề ra.

Huyn Mang Thít là trong nhng đơn vị dn đu ca tnh trong công tác tuyn gi thanh niên nhp ngũ. Để thanh niên yên tâm lên đưng nhp ngũ, ngoài vic thc hin tt chính sách hu phương quân đi, huyn còn tổ chc các đoàn đến thăm hi, đng viên, tng quà cho thanh niên, nhm đng viên, nm bắt tư tưng ca tng gia đình và tân binh.

Những ngày qua, các đoàn thể địa phương, bà con lối xóm ở Khóm 4 (Thị trấn Cái Nhum) thường xuyên đến thăm hỏi, động viên và tặng quà trước ngày em Trần Phương Lâm (sinh năm 1998) lên đường nhập ngũ, làm em và gia đình thêm phấn khởi và an tâm tư tưởng.

Chính quyền địa phương đến chúc mừng và tặng quà cho tân bình Trần Phương Lâm.
Chính quyền địa phương đến chúc mừng và tặng quà cho tân bình Trần Phương Lâm.

Trần Phương Lâm có hoàn cảnh khá khó khăn, là con trai duy nhất mới tốt nghiệp cử nhân quốc phòng an ninh và là đảng viên trẻ.

Em muốn tham gia vào môi trường quân đội tiếp tục rèn luyện, học hỏi để trưởng thành. Phương Lâm đã viết đơn tình nguyện xung phong lên đường nhập ngũ và có nguyện vọng phục vụ lâu dài trong quân đội, góp phần nối tiếp truyền thống cách mạng của cha ông và với quê hương mình.

“Rất may mắn cho em đã trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Em xin hứa sẽ cố gắng rèn luyện, học tập quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao với mong muốn phục vụ lâu dài trong môi trường quân đội.”- Trần Phương Lâm chia sẻ.

Em Nguyễn Thế Văn (sinh năm 1999), ở ấp Thanh Thủy (xã An Phước) cũng có hoàn cảnh tương tự. “Em rất vui cũng rất vinh dự khi được gọi nhập ngũ”- Nguyễn Thế Văn còn cho biết mình vừa tốt nghiệp cao đẳng chuyên ngành Công nghệ ô tô, sau đó đã viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ trong đợt này, với ước mơ trở thành sĩ quan quân đội, phục vụ cho quê hương và xây dựng Tổ quốc thêm giàu đẹp.

Thưng tá Nguyn Văn Phúc- Phó Chủ  tch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự, Chỉ huy Trưng Ban Chỉ huy Quân sự huyn Mang Thít, cho biết tính đến thi đim này tư tưng gia đình và tư tưng ca các thanh niên vui v, rt phn khi và sn sàng chờ đến ngày lên đưng nhp ngũ.

Đng thi, huyn đã thc hin tt chính sách hu phương quân đi như tng cho thanh niên quà từ 300- 500 ngàn đng, một sổ tiết kiệm trị giá 2 triu đng... Tng giá trị cho 1 thanh niên trưc khi lên đưng nhp ngũ năm nay từ 3,2- 3,5 triu đng.

“Đến thi này, mi công tác chun bị cho lễ giao nhn quân ca huyn Mang Thít đã  hoàn tt, đồng bộ và cht chẽ. Công tác phòng, chng dch COVID-19 trưc khi thanh niên lên đưng nhp ngũ cũng đưc thc hin nghiêm túc, đúng quy đnh.

Hin các hot đng thăm hi, đng viên, tng quà cho thanh niên chun bị lên đưng nhp ngũ đang đưc đa phương trin khai nhanh gn, tiết kim. 100% thanh niên trên đa bàn huyn Mang Thít đang rt phn khi, tự tin, háo hc chờ ngày tòng quân theo tiếng gi thiêng liêng ca Tổ quc.”- Thượng tá Nguyễn Văn Phúc cho biết thêm.

Bài, ảnh: DUY- PHONG