Trà Ôn: Có 77 CLB gia đình gia đình phát triển bền vững

Cập nhật, 14:11, Thứ Ba, 02/03/2021 (GMT+7)

(VLO) Theo Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Trà Ôn, đến nay, toàn huyện có 77 CLB gia đình gia đình phát triển bền vững, phòng chống bạo lực gia đình với 1.951 thành viên tham gia sinh hoạt tại cộng đồng và 42 nhóm phòng chống bạo lực gia đình với 174 thành viên ở 14/14 xã- thị trấn.

Các CLB và nhóm phòng chống bạo lực gia đình có chức năng tuyên truyền, tư vấn, hòa giải, hỗ trợ, can thiệp các mâu thuẫn gia đình, bạo lực gia đình. Hiện các mô hình đang hoạt động hiệu quả, góp phần tích cực vào việc xây dựng gia đình tiến bộ, hạnh phúc, đảm bảo an ninh trật tự ở các địa phương. 

Trong năm 2020, các CLB và nhóm phòng chống bạo lực gia đình trên địa bàn huyện đã tổ chức sinh hoạt triển khai 125 cuộc có 15.690 lượt thành viên tham gia sinh hoạt.

Nội dung sinh hoạt chủ yếu là thông tin về quy chế hoạt động mô hình can thiệp phòng chống bạo lực gia đình, những nội dung trọng tâm của Luật Phòng chống bạo lực gia đình, Luật Bình đẳng giới, Luật Hôn nhân và Gia đình, Luật Bảo vệ chăm sóc trẻ em; sinh hoạt chuyên đề và đặc biệt là chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm các mô hình phát triển kinh tế,...

Bên cạnh đó, ban chủ nhiệm, các nhóm, CLB phòng chống bạo lực gia đình và tổ tư vấn hòa giải cũng thực hiện tư vấn cho 23 đối tượng có nguy cơ gây ra bạo lực và có nguy cơ dẫn đến bạo lực gia đình.

KHÁNH VÂN