Sổ tay

Từ tốn qua đoạn đường đang thi công

Cập nhật, 09:28, Thứ Bảy, 26/10/2019 (GMT+7)

Hiện trên địa bàn tỉnh có nhiều đoạn đường giao thông đang được thi công. Chẳng hạn, QL1 qua huyện Tam Bình (tỉnh Vĩnh Long)- đoạn Km2057+440 – Km2058+300 QL1 đang được thi công sửa chữa.

Công trình do Cục Quản lý đường bộ IV làm chủ đầu tư. Theo Ban Quản lý Dự án 8 (thuộc Tổng cục Đường bộ Việt Nam), công trình nhằm khắc phục tình trạng hư hỏng (ngập úng khi triều cường), đảm bảo an toàn giao thông.

Do nằm trên tuyến giao thông đường bộ huyết mạch kết nối các tỉnh- thành vùng ĐBSCL với TP Hồ Chí Minh và cả nước nên xe cộ liên tỉnh lưu thông qua đoạn này luôn đông đúc, chưa kể người và phương tiện trong tỉnh lưu thông nội bộ.

Do đường đang thi công, nhiều đoạn rào chắn lại còn phần đường rất hẹp- chỉ đủ cho 1 dòng xe 4 bánh và 1 dòng xe 2 bánh lưu thông ngang nhau. Do đó, giao thông qua đoạn này hiện rất “căng thẳng”, nhất là vào cao điểm đi học, đi làm hàng ngày hoặc giờ xe rác “phụp” vào đoạn này, dừng đỗ để lấy rác.

Ông Trần Công Danh- Phó trưởng Phòng Quản lý dự án (thuộc Ban Quản lý dự án, Sở Giao thông- Vận tải) cho biết, tại TP Vĩnh Long, đường Trưng Nữ Vương (Phường 1) và Nguyễn Chí Thanh (Phường 5) dù đang thi công nhưng vẫn cho lưu thông bình thường. Các tuyến đường này có phương tiện lưu thông đông đúc, nhất là đối với đường Trưng Nữ Vương- một trong những tuyến chính của nội ô thành phố.

Theo đó, trong khi thi công có đặt biển báo, phân làn, căng dây an toàn… Tuy nhiên, hiện vẫn còn nhiều hạng mục chưa hoàn thiện nên ít nhiều gây bất tiện đi lại. Gần đây nhất, những chiếc hố nằm ngay trên lòng đường “hầu hết của bên viễn thông” với phần nắp đậy nhô lên- cao hơn mặt đường gây khó khăn cho người tham gia giao thông.

Do vậy, để đảm bảo an toàn, bên cạnh các phương án đảm bảo an toàn của đơn vị chức năng, cần nhất là người điều khiển phương tiện qua các đoạn này phải tuân thủ nghiêm luật giao thông, chú ý quan sát kỹ đường đi và điều chỉnh tốc độ cho phù hợp.

SÔNG HẬU