Xã Hòa Ninh (Long Hồ)

Chỉ 38% cán bộ công chức có máy vi tính sử dụng

Cập nhật, 15:27, Thứ Tư, 20/03/2019 (GMT+7)

Theo báo cáo của BCĐ xây dựng NTM xã Hòa Ninh (Long Hồ), đến cuối tháng 2/2019, toàn xã chỉ có 8 máy vi tính trên tổng số 21 cán bộ công chức (chiếm 38%), không đáp ứng được nhu cầu trao đổi thông tin.

Bên cạnh, lãnh đạo xã (chủ tịch, các phó chủ tịch) chưa chỉ đạo điều hành qua phần mềm quản lý văn thư và hồ sơ công việc trong hoạt động chỉ đạo.

Toàn xã có 100% lãnh đạo, công chức biết sử dụng máy vi tính, tuy nhiên số máy vi tính trong cơ quan đa số đã cũ, không đủ đáp ứng nhu cầu làm việc chuyên môn của cán bộ và công chức, nhất là cho cán bộ làm công tác nông thôn mới. Rất ít cán bộ sử dụng hộp thư điện tử của tỉnh (xxx@vinhlong.gov.vn) trong trao đổi công tác chuyên môn.

Hiện, xã đang tập trung chỉ đạo, điều hành qua phần mềm quản lý văn thư và hồ sơ công việc, đồng thời đề nghị cấp trên cung cấp đủ số máy vi tính để phục vụ công tác chuyên môn, góp phần xây dựng nông thôn mới về tiêu chí thông tin và truyền thông, trong đó có chỉ tiêu xã có ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý điều hành.

NGUYỄN PHƯƠNG