Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long làm việc với Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam

Cập nhật, 17:00, Thứ Ba, 19/03/2019 (GMT+7)

 

GS.TS Phạm Văn Đức- Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, Giám đốc Học viện Khoa học xã hội thông tin về việc đào tạo của học viện.
GS.TS Phạm Văn Đức- Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, Giám đốc Học viện Khoa học xã hội thông tin về việc đào tạo của học viện.

Sáng 19/3/2019, Bí thư Tỉnh ủy- Trần Văn Rón có buổi làm việc với Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam về việc mở các lớp đào tạo cán bộ, công chức thời gian tới.  

Tại buổi làm việc, GS.TS Phạm Văn Đức- Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, Giám đốc Học viện Khoa học xã hội đã thông tin về chức năng, nhiệm vụ, điều kiện đào tạo của học viện.

Hiện, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam có 35 cơ quan nghiên cứu khoa học, 5 cơ quan sự nghiệp khoa học và 6 cơ quan chức năng giúp việc trên mọi lĩnh vực hoạt động. Từ đầu những năm 1990 Viện Hàn lâm đã đề xuất Bộ GD- ĐT cho phép học viện được đào tạo độc lập với nhiều mảng ngành nhất (36 ngành thạc sĩ, tiến sĩ).

Tại học viện, hầu hết các nhà nghiên cứu là những thầy tham gia giảng dạy, nhờ kết hợp nghiên cứu với lý thuyết, đưa hơi thở cuộc sống vào bài giảng đã tạo điều kiện thuận lợi cho các nghiên cứu sinh.

Bí thư Tỉnh ủy- Trần Văn Rón cho rằng: Đào tạo nguồn nhân lực là một trong ba khâu đột phá của tỉnh Vĩnh Long trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015- 2020. Thời gian qua, tỉnh đã đề ra nhiều chương trình như đề án Vĩnh Long 100, Nghị quyết chuyên đề về đào tạo nguồn nhân lực...

Dịp này, Bí thư Tỉnh ủy- Trần Văn Rón trao tặng biểu tượng tỉnh Vĩnh Long đến học viện.
Dịp này, Bí thư Tỉnh ủy- Trần Văn Rón trao tặng biểu tượng tỉnh Vĩnh Long đến học viện.

Qua thông tin của học viện, Tỉnh ủy rất quan tâm đến các chương trình đào tạo về chính sách công và quản lý kinh tế nông nghiệp vì tỉnh Vĩnh Long đi lên từ nông nghiệp. Bên cạnh, tỉnh cũng rất cần có sự phối hợp, tư vấn điều tra xã hội học về tình hình kinh tế- xã hội tỉnh Vĩnh Long.

Đồng thời, đề nghị Sở GD- ĐT có đề án và lộ trình đưa nhân sự tham dự các lớp đào tạo về tâm lý học đường.

Tin, ảnh: XUÂN TƯƠI