Trà Ôn: Giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp tăng trưởng bình quân trên 12%/năm

Cập nhật, 14:17, Thứ Sáu, 07/12/2018 (GMT+7)

Đạt được kết quả trên, trong những năm qua, công tác tuyên truyền được triển khai sâu rộng đến các cấp ủy đảng, chính quyền, cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân nhằm tạo nhận thức đúng đắn, đầy đủ về ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác phát triển công nghiệp- tiểu thủ công nghiệp (CN- TTCN).

Công nhân tại một cơ sở may mặc ở Trà Ôn.
Công nhân tại một cơ sở may mặc ở Trà Ôn.

Bên cạnh đó, hàng năm, Huyện ủy, UBND huyện tổ chức gặp mặt doanh nghiệp để chỉ đạo hỗ trợ, tháo gỡ vướng mắc tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh;

 đồng thời, cơ sở hạ tầng kỹ thuật cũng từng bước được hoàn thiện, tạo điều kiện thuận lợi hơn trong thu hút đầu tư.

Hiện toàn huyện có 971 cơ sở sản xuất CN- TTCN (trong đó có 17 doanh nghiệp tư nhân và 954 hộ cá thể) với trên 3.582 lao động, trong đó số lao động có tay nghề đạt 32%.

Đến nay, huyện đã quy hoạch 2 cụm CN, gồm: cụm CN Mỹ Lợi (xã Thiện Mỹ) với 50ha và cụm CN Vĩnh Thành (xã Hựu Thành) với 60ha.

Qua đó, góp phần thúc đẩy giá trị sản xuất CN- TTCN toàn huyện tăng trưởng bình quân hàng năm đạt 12,99% (tăng 1,04% so giai đoạn 2006- 2010), với các ngành nghề chiếm tỷ trọng cao, như:

sản xuất, gia công các sản phẩm cơ khí từ sắt, nhôm; sản xuất nước đá cây, bánh phở, bún, hủ tiếu, đậu hũ, bánh tráng; cưa xẻ gỗ; sản xuất đồ mộc dân dụng,…

Tin, ảnh: Thanh Hiếu