Phát triển du lịch bền vững để nhà đầu tư, du khách đến Việt Nam không thất vọng

Cập nhật, 06:59, Thứ Sáu, 07/12/2018 (GMT+7)

Theo Chinhphu.vn, chiều 6/12/2018, tại trụ sở Chính phủ, tiếp một số nhà đầu tư quốc tế ngành du lịch sang Việt Nam dự Diễn đàn Cấp cao Du lịch Việt Nam 2018, Thủ tướng cho biết, phát triển du lịch bền vững để nhà đầu tư, du khách đến Việt Nam không thất vọng về sự phát triển ấy, chứ phát triển bừa bãi, với tốc độ nóng quá, không quản lý tốt, sẽ gây hậu quả xấu.

Hoan nghênh các nhà đầu tư sang thăm Việt Nam, Thủ tướng cho biết: Việt Nam có tiềm năng lớn về phát triển du lịch, coi đây là một ngành kinh tế mũi nhọn.

Song, dù du lịch tăng trưởng tốt nhưng còn dưới tiềm năng, quy mô còn nhỏ so với các nước lân cận trong khu vực và muốn nghe ý kiến góp ý của các nhà đầu tư về vấn đề này.

Đánh giá cao các ý kiến góp ý, Thủ tướng cho biết, du lịch Việt Nam thời gian qua có được một số thành công, như có những cơ sở vật chất rất quan trọng cho phát triển du lịch.

Tuy nhiên, bên cạnh thành công đó, theo Thủ tướng, vẫn còn những mặt chưa làm tốt như các nhà đầu tư góp ý. Do đó, yêu cầu về sự đồng bộ, độc đáo để không nhàm chán là rất quan trọng trong phát triển du lịch.

Thủ tướng nêu rõ, phát triển du lịch bền vững để nhà đầu tư, du khách đến Việt Nam không thất vọng về sự phát triển ấy, chứ phát triển bừa bãi, với tốc độ nóng quá, không quản lý tốt, sẽ gây hậu quả xấu.

Thủ tướng đã hoan nghênh kết quả của Diễn đàn Cấp cao Du lịch Việt Nam 2018 vào sáng 6/12. Được biết, 5 thỏa thuận thương mại trị giá gần 2 tỷ USD đã được ký kết giữa các đối tác quốc tế và các doanh nghiệp Việt Nam.

PV