Chủ tịch UBND tỉnh tiếp công dân ít nhất 1 ngày trong tháng

Cập nhật, 08:52, Thứ Bảy, 29/09/2018 (GMT+7)

Ngày 17/9/2018, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Quang ký văn bản chỉ đạo chấn chỉnh việc tiếp công dân trên địa bàn tỉnh. Sau khi đánh giá lại mặt được cùng những hạn chế trong công tác tiếp công dân của chủ tịch UBND các cấp và lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo:

Củng cố, kiện toàn đội ngũ làm công tác tiếp công dân thường xuyên tại nơi tiếp công dân của các cấp, các ngành, đảm bảo cán bộ tiếp công dân có trình độ, kinh nghiệm, trách nhiệm,… để đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của công dân khi đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.

Xây dựng và bố trí thời gian tiếp công dân định kỳ và tổ chức tiếp công dân đúng lịch niêm yết. Cụ thể, Chủ tịch UBND tỉnh trực tiếp tiếp công dân ít nhất 1 ngày trong tháng; lãnh đạo các sở, ban, ngành tiếp công dân định kỳ ít nhất 1 ngày trong tháng; chủ tịch UBND cấp huyện trực tiếp tiếp công dân ít nhất 2 ngày trong tháng và chủ tịch UBND cấp xã trực tiếp tiếp công dân định kỳ ít nhất 1 ngày trong tuần.

Ngoài việc tiếp công dân định kỳ, chủ tịch UBND các cấp, lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh cần thực hiện tốt việc tiếp công dân đột xuất trong các trường hợp phức tạp theo quy định của pháp luật về tiếp công dân.

PV