Xây dựng vững chắc các tiềm lực trong khu vực phòng thủ

Cập nhật, 14:33, Thứ Sáu, 28/09/2018 (GMT+7)

Sáng 27/9/2018, Tỉnh ủy Vĩnh Long hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 28 của Bộ Chính trị về tiếp tục xây dựng các tỉnh- thành trực thuộc Trung ương thành khu vực phòng thủ vững chắc trong tình hình mới.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy- Trương Văn Sáu tặng bằng khen cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng khu vực phòng thủ.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy- Trương Văn Sáu tặng bằng khen cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng khu vực phòng thủ.

Trong 10 năm qua, Tỉnh ủy và các cấp ủy đảng đã lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành tốt các nhiệm vụ quốc phòng, an ninh, xây dựng khu vực phòng thủ vững chắc, xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân.

Kinh tế- xã hội có bước phát triển khá, nguồn lực đầu tư cho quốc phòng được tăng cường. Việc kết hợp phát triển kinh tế- xã hội với quốc phòng- an ninh được các địa phương quan tâm thực hiện, sức mạnh và sức chiến đấu của lực lượng vũ trang được nâng lên.

Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc đã huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị tham gia xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh trong khu vực phòng thủ.

Theo Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy- Trương Văn Sáu, thành tựu nổi bật của tỉnh sau 10 năm thực hiện Nghị quyết số 28 của Bộ Chính trị là địa phương luôn giữ vững ổn định chính trị, không xảy ra những vụ việc nổi cộm, phải xử lý. Tỉnh đã xây dựng được các tiềm lực và lực lượng làm nòng cốt trong phong trào an ninh nhân dân, quốc phòng toàn dân.

Đồng chí Trương Văn Sáu yêu cầu các cấp ủy đảng và chính quyền tập trung xây dựng vững chắc các tiềm lực trong khu vực phòng thủ và rà soát, bổ sung các kế hoạch sát thực tế.

Đồng thời, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong đấu tranh, tố giác tội phạm. Xây dựng lực lượng quân sự, công an cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, giữ vai trò nòng cốt trong nhiệm vụ xây dựng khu vực phòng thủ.

Tin, ảnh: NGUYỄN THỊNH